3 tháng trước

Đội tuyển Đức thất bại, ‘cỗ xe tăng’ ủi bay hàng trăm triệu Euro của nền kinh tế

Thất bại 0 – 2 trước Hàn Quốc, đương kim vô địch, đội tuyển Đức chính thức bị loại khỏi World Cup 2018. Hàng trăm triệu Euro đã “để gió cuốn đi” trong trận đấu này.

Đương kim vô địch - đội tuyển Đức đứng bét bảng sau ba trận đấu và chính thức bị loại khỏi giải đấu năm nay sau khi để thua 0 – 2 trước đội tuyển Hàn Quốc trong trận cuối cùng tại vòng bảng World Cup 2018 ngày 27/6. Với thất bại này, hàng trăm triệu Euro bị “cỗ xe tăng” Đức ủi bay và dưới đây là những thống kê kinh tế thú vị.

Nền kinh tế lớn nhất Châu Âu tổn thất tới 200 triệu Euro trong trận đấu Đức – Hàn Quốc

Trận đấu quyết định xác định đội bước tiếp vòng tiếp theo giữa hai đội tuyển Đức và Hàn Quốc được diễn ra vào lúc 4 giờ chiều theo giờ Đức. Trong thời gian đó, có khoảng 30% người lao động tại Đức vẫn đang làm việc. Nếu tính đến từng giây người lao động theo dõi trận đấu, trung bình một giờ làm việc bị lãng phí, nền kinh tế lớn nhất châu Âu bị tổn thất tới 200 triệu Euro, tương đương khoảng 5.300 tỷ đồng. Đó là ước tính của Viện Nghiên cứu Kinh tế Cologue.

Các tính toán được dựa trên những ước tính về chi phí lao động và kỳ nghỉ tại Đức và không áp dụng cho những lao động bán thời gian và đang trong kỳ nghỉ.

Tuy nhiên, chuyên gia về thị trường lao động của Viện, Christoph Schroeder cho rằng việc theo dõi trận đấu có thể mang lại những tác động tích cực đến năng suất lao động.

Người lao động Đức theo dõi đội nhà thi đấu. Ảnh minh họa.

Hợp đồng với đội tuyển Đức trị giá 50 triệu Euro/năm đến năm 2022, liệu Adidas có “hớ”?

Tháng 6/2016, Adidas gia hạn hợp đồng tài trợ trang phục với tuyển Đức đến năm 2022 với số tiền 50 triệu euro/năm, gấp đôi giá trị hợp đồng trước đó, cao nhất trong số các đội tuyển quốc gia trên thế giới. Để có được chữ ký vào bản hợp đồng này, Adidas phải cạnh tranh gay gắt với đối thủ Nike đến từ Mỹ.

World Cup 2014 tại Brazil, việc “cỗ xe tăng” Đức đánh bại các đội tuyển mang áo đấu của đối thủ Nike như Brazil, Hà Lan, Argentina đã tác động tích cực đến Adidas. Cụ thể, Adidas đã bán 3 triệu áo đấu cho các cổ động viên Đức trong tổng số 8 triệu áo đấu được bán ra.

Đáng chú ý, sau khi trận chung kết giữa Đức - Argentina kết thúc, giá cổ phiếu của Adidas tại Sở Giao dịch Chứng khoán Frankfurt (Đức) đã tăng hơn 2,5% trong phiên giao dịch ngày 14/7/2014.

Tại World Cup 2018 tại Nga, Adidas tài trợ trang phục cho 12 đội bóng, trong khi đó Nike là 10.

Đơn vị tài trợ trang phục cho đội tuyển quốc gia tại World Cup 2018 và những đội đi tiếp vào vòng 1/8 của Adidas (7 đội) và Nike (5 đội)

Đội tuyển Đức “tuột tay” 30 triệu USD

Với việc vô địch tại World Cup 2014, đội tuyển Đức đã nhận được 35 triệu USD từ FIFA. Tại giải đấu năm nay, đội tuyển vô địch sẽ “ẵm” 38 triệu USD tiền thưởng và đội tham gia vòng bảng là 8 triệu USD.

Như vậy, với việc không bảo vệ thành công ngôi vô địch, thầy trò Huấn luyện viên Joachim Loew đã để “tuột tay” 30 triệu USD.

Hoàng Linh
Theo KiTTD, Vietnambiz

Từ khóa: