Sự kiện hot
12 năm trước

Động đất 5,8 độ Richter tại Ấn Độ

Sáng 1/7, một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực Nagaland, Ấn Độ. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại hay người bị thương.

Sáng 1/7, một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực Nagaland, Ấn Độ. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại hay người bị thương.

IBN dẫn nguồn Cơ quan khí tượng Ấn Độ (IMD) cho biết động đất xảy ra lúc 9h44'. Tâm động đất nằm tại Phek, Nagaland. Chấn động từ trận động đất cũng được cảm nhận ở nhiều khu vực của bang Assam, Manipur và khu vực dọc biên giới Ấn Độ - Myanmar. Hiện chưa có thông tin thương vong.

Bản đồ khu vực xảy ra động đất

Tại Trung Quốc, thông tin mới nhất từ nhà chức trách cho biết trận động đất 6,6 độ Richter ở Tân Cương sáng 30/6 đã làm 35 người bị thương và ảnh hưởng đến hơn 64.500 người. Theo Tân Hoa Xã, nhiều dư chấn có cường độ 3-4 độ Richter đã được ghi nhận sau trận động đất. Theo kết quả kiểm tra ban đầu, động đất đã giết hơn 2.000 gia súc và làm hư hại trên 30.000 ngôi nhà ở Tân Cương. Ngành đường sắt cũng phải cho tạm ngưng 32 chuyến tàu khách và tàu hàng ở khu vực.

Động đất cũng gây lở đất và sụp lở trên nhiều tuyến đường quốc lộ và đường trong vùng, khiến giao thông bị ngưng trệ. Trên đường quốc lộ 217, một trận lở đất đã làm 120 người bị mắc kẹt. Hiện công tác cứu hộ và cứu trợ vẫn đang được gấp rút tiến hành Cũng tại Trung Quốc, nhà chức trách thành phố Thiên Tân ngày 1/7 cho biết 10 người thiệt mạng và 16 người bị thương trong một vụ cháy trung tâm thương mại ở huyện Jixian. Ngọn lửa bùng phát lúc 16h ngày 30/6 và chỉ được dập tắt lúc 23h. Nguyên nhân gây cháy hiện đang được điều tra.

Theo Tuổi Trẻ

Từ khóa: