Sự kiện hot
7 năm trước

Đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại có giá kỷ lục

Chiếc đồng hồ Rolex Reference 6062 của vua Bảo Đại vừa được bán với giá hơn 5 triệu USD trong phiên đấu giá tại Thụy Sĩ.

Chiếc đồng hồ Rolex Ref 6062 từng do vị vua cuối cùng của Việt Nam sở hữu vừa được bán với giá hơn 5 triệu USD. Ảnh: Forbes

Nhà đấu giá đồng hồ danh tiếng Phillips và Bacs & Russo thông báo, chiếc Rolex Ref 6062 thuộc về vị vua cuối cùng của Việt Nam đã được bán với giá 5,06 triệu USD (gồm phí bảo hiểm của người mua) trong phiên đấu giá ở Thụy Sĩ. Đây là kỷ lục mới cho một chiếc Rolex từng được đấu giá trên thế giới, theo Forbes.

Rolex 6062, chiếc đồng hồ mà mọi nhà sưu tập đều muốn có đã được bán ở mức 235.000 USD vào cuối năm 2002. Số tiền này cũng là mức giá cao nhất cho một chiếc Rolex vào thời điểm đó.

Trong phiên đấu giá lần này, giá khởi điểm để bán chiếc Rolex 6062 cổ điển, hiếm có là 1,5 triệu USD.


Những viên kim cương được gắn vào giờ chẵn. Ảnh: Forbes


Chiếc Rolex Reference 6062 thuộc về vua Bảo Đại, vị hoàng đế phong kiến cuối cùng của Việt Nam (vị vua thứ 13 của triều Nguyễn). Chiếc đồng hồ thuộc dòng Rolex “Triple Calendar” với lịch Mặt trăng (Âm lịch) bằng vàng và là một trong 3 mẫu có mặt số màu đen gắn kim cương. Trong đó, Rolex Ref 6062 có tên "Bao Dai" là chiếc duy nhất có số kim cương vào những giờ chẵn.“Đây là một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất của giới sưu tầm trên thế giới, không chỉ với những nhà sưu tập đồng hồ Rolex. Ra đời năm 1952, nó là sự sáng tạo hiếm hoi của hãng Rolex”, Paul Boutros, người đứng đầu nhóm tư vấn chiến lược quốc tế cho nhà đấu giá Phillips, nói.


Trọng Hiếu
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: