Sự kiện hot
7 năm trước

Đông Nhi và những lần khiến fans Việt 'nở mũi' vì được truyền thông quốc tế ngợi khen

Gần 10 năm ca hát với những dấu ấn đáng tự hào, Đông Nhi chưa bao giờ khiến khán giả trong nước thất vọng, thậm chí hình ảnh của cô còn vươn ra khỏi tầm khu vực với những lần gọi tên đầy tự hào.

Tuy tuổi nghề vẫn chưa tròn 10 năm, thế nhưng Đông Nhi đã được xếp vào hàng ngũ những ngôi sao hạng A quyền lực và đầy tự hào của showbiz Việt. Hình ảnh của cô đẹp hơn trong mắt công chúng khi chưa từng dính bất kì scandal, tai tiếng ầm ĩ nào. Bù lại, sự nghiệp của Đông Nhi được trải dài bằng các sản phẩm, dự án âm nhạc chất lượng, sự cống hiến hết mình vì đam mê và khán giả.

Quan trọng hơn hết, sự nỗ lực ấy được tất cả giới yêu nhạc ghi nhận và bù đắp xứng đáng bằng các giải thưởng uy tín. Không chỉ “càn quét” trong tất cả các hệ thống giải thưởng trong nước, Đông Nhi còn được gọi tên ở nhiều hạng mục âm nhạc ở quốc tế và được báo chí nước bạn khen ngợi.

Từ một “kẻ bại trận” ở Vietnam Idol 2007, Đông Nhi đã chứng minh rằng, 10 năm cố gắng của cô là không hề lãng phí và mọi thành quả đều được gầy dựng từ sự cố gắng.

24/9/2017: Hình ảnh đặt chễm chệ trên trang chủ của báo Hàn sau Asian Song Festival

Là một trong hai nghệ sĩ Việt Nam tham gia vào sự kiện nổi tiếng khắp châu Á - Asian Song Festival, Đông Nhi đã thật sự làm khán giả trong nước “nở mày nở mặt” vì một màn trình diễn đầy chuyên nghiệp. Ngay từ khi được nhận lời mời, công chúng đã chờ đợi sự toả sáng của một nghệ sĩ Việt Nam trên sân khấu quốc tế và Đông Nhi đã làm được điều đó.

Sau phần trình diễn vào tối ngày 24/9 (theo giờ địa phương) với hai ca khúc Bad Boy Xin anh đừng, hình ảnh của Đông Nhi đã được xuất hiện chễm chệ trên các trang báo giải trí lớn tại Hàn Quốc như Mydaily, Newsen, Osen với nhiều lời khen có cánh. Sự nỗ lực vì một đêm diễn hết mình và máu lửa đã được giới truyền thông Hàn Quốc ghi nhận tích cực. Thậm chí, nhiều bài viết còn khẳng định, tiết mục của đại diện Việt Nam là ấn tượng nhất trong đêm.

Hình ảnh của Đông Nhi được báo Newsen tại Hàn Quốc chụp và đăng tải.

Không chỉ vậy, trên cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc - Naver còn viết riêng dòng tin gửi đến Đông Nhi: “Ngôi sao của Việt Nam Đông Nhi, chị lớn à, thật sự ngầu quá đi!” và “yên vị” trên trang chủ hơn 30 phút. Rõ ràng, không phải tự nhiên là phần trình diễn của Đông Nhi lại được khen nhiều đến vậy khi dàn nghệ sĩ tham gia Asian Song Festival trong đêm 24/9 không hề ít.

Được biết, Asian Song Festival 2017 được tổ chức vào ngày 22-24/9 tại Busan (Hàn Quốc) và đêm diễn của Đông Nhi là sự kiện chính của lễ hội âm nhạc thường niên. Thế nên, việc được khen hơn cả mong đợi như thế đã khiến khán giả trong nước “nở mũi”.

Cổng thông tin lớn nhất tại Hàn Quốc đặt bài viết về Đông Nhi lên trang chủ hơn 30 phút và rất nhiều trang báo sau đó đăng tải thông tin về đêm diễn của nữ ca sĩ Việt Nam.

7/2017: MTV Asia gọi Đông Nhi là “Nghệ sĩ nổi bật nhất tháng 7”

Đầu tháng 7 năm nay, Đông Nhi đã chính thức được kênh MTV Asia lựa chọn là gương mặt nghệ sĩ nổi bật nhất tháng và hình ảnh của cô cũng được xuất hiện trên Asia Spotlight rất đẹp.

Đây là kết quả của buổi gặp gỡ và làm việc của Đông Nhi cùng đại diện MTV Asia về việc quảng bá hình ảnh sau khi cô giành chiến thắng hạng mục “Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất EMA 2016” tại Rotterdam - Hà Lan vừa qua.

Hình ảnh của Đông Nhi trên page MTV Asia với tư cách Nghệ sĩ xuất sắc của tháng.

Ngoài việc xuất hiện rộng rãi trên fanpage chính thức của MTV Asia với tư cách gương mặt Asia Spotlight của tháng, Đông Nhi còn được kênh truyền hình nổi tiếng này phỏng vấn, đăng tải bài viết và phát sóng trên nhiều quốc gia khác nhau. Hình ảnh của nữ nghệ sĩ Việt Nam được khai thác một cách tối đa khi sự nghiệp, thành quả lao động lẫn chuyện tình cảm đều được “khai quật” bằng những lời khen có cánh.

11/2016: Chiếc cúp “Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất” tại MTV EMA thuộc về Đông Nhi

Vào cuối năm 2016, Đông Nhi khép lại một năm rất thành công trong việc ghi dấu tên mình trên bản đồ quốc tế bằng giải thưởng “Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất” tại MTV EMA. Dù là năm đầu tiên, MTV EMA có hạng mục trên nhưng Đông Nhi đã xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ “nặng kí” từ các quốc gia như Philippines, Singapore hay Thailand để rinh về chiếc cúp danh dự. Thành quả này có được từ sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả Việt Nam và để làm được điều đó, Đông Nhi phải chứng minh hình ảnh của cô là xứng đáng với công chúng.

Sau chiến thắng này, Đông Nhi đã xuất hiện nhiều lần trên MTV Asia với tư cách người chiến thắng một hạng mục quan trọng.

Đông Nhi và chiếc cúp MTV EMA đầu tiên trong sự nghiệp.

10/2016: Chiến thắng tại Việt Nam và được đề cử ở Asia tại BAMA

Big Apple Music Awards (BAMA) là giải thưởng dành cho các nghệ sĩ hoạt động ở lĩnh vực âm nhạc thuộc khu vực châu Á, vùng Kavkaz và Trung Đông có số lượng tiêu thụ sản phẩm, sức ảnh hưởng và người hâm mộ lớn trên thế giới.

Với sức ảnh hưởng lớn và nhiều sản phẩm được đánh giá cao trong 2016, Đông Nhi được bình chọn là “Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất Việt Nam” và Sơn Tùng cũng chiến thắng ở bảng nam trong giải thưởng này.

Với tiền đề quá tốt, tháng 5/2017, Đông Nhi cùng với “đàn chị” Mỹ Tâm sẽ tranh cử giải thưởng “Nghệ sĩ Đông Nam Á” xuất sắc nhất của BAMA 2017.

Đối với giải khu vực, các hạng mục như Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất châu Á, Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất châu Á... được hội đồng thẩm định quyết định dựa trên đánh giá trong một khoảng thời gian nhất định. Thế nên, việc Đông Nhi được đề cử rõ ràng là một thành quả đáng được ghi nhận khi đứng chung bảng với nhiều ngôi sao quốc tế nổi tiếng: Zayn Malik, BTS, EXO, SNSD, Big Bang…

1/2016: Đông Nhi được nhóm BTS gọi là “nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam”

Nhân dịp đến Việt Nam trong một sự kiện âm nhạc, boyband nổi tiếng xứ Hàn đã dành tặng cho Đông Nhi “món quà” đặc biệt trước khi về nước. Trên album mới nhất của BTS có chữ kí của từng thành viên, nhóm đã đính kèm một tấm thiệp với lời khen hết lời: “Đông Nhi thân mến. Chúng tôi được biết bạn là nữ nghệ sĩ hàng đầu ở Việt Nam. Thực sự rất hân hạnh khi được gặp bạn. Cảm ơn”. Món quà được chuyển riêng cho trợ lí của cô và tặng bất ngờ khiến Đông Nhi rất xúc động.

Nhóm nhạc BTS gọi Đông Nhi là nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam.

12/2015: Fans quốc tế chia sẻ niềm vui về giải thưởng MAMA của Đông Nhi

Sau Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương thì Đông Nhi cũng đã góp mặt trong hàng ngũ những ngôi sao lớn của Việt Nam nhận giải thưởng Mnet Asian Music Awards 2015 (MAMA 2015) tại Hồng Kông. Cô cũng là nghệ sĩ nữ nhỏ tuổi nhất tính tới thời điểm này có được chiếc cúp quốc tế với sự tán thưởng của nhiều khán giả trong và ngoài nước.

Đông Nhi là nghệ sĩ nữ trẻ nhất Việt Nam nhận giải MAMA 2015.

Trong đoạn clip được phát tại lễ trao giải MAMA 2015, Đông Nhi chia sẻ bằng tiếng Việt: “Xin chào các khán giả của MAMA, tôi là Đông Nhi, là ca sĩ của Việt Nam. Hôm nay tôi rất vui và vinh dự khi nhận giải thưởng Best Asian Artists Vietnam - MAMA 2015. Và với giải thưởng này, chắc chắn tôi sẽ cố gắng và nỗ lực hơn nữa để không làm phụ lòng của tất cả quí vị cùng các bạn. Chân thành cảm ơn”.

"Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được thông báo từ BTC về giải thưởng mà mình nhận được. Trước đây, ba đàn chị mà tôi rất ngưỡng mộ là Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương đã được vinh danh, không ngờ đến nay mình là người tiếp theo nhận được vinh dự này. Tôi muốn chia sẻ giải thưởng với người thân, bạn bè, ê-kíp và đặc biệt là khán giả của tôi. Cảm ơn tất cả mọi người đã luôn đồng hành cùng Đông Nhi. Chắc chắn tôi sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng của tất cả mọi người dành cho mình".

Ngay khi đoạn clip xuất hiện, Đông Nhi được khán giả trong nước và fans quốc tế chia sẻ niềm vui. Cũng từ giải thưởng này, hình ảnh của nữ nghệ sĩ bắt đầu được khán giả nhiều nước để mắt.

2014: MV "Bad Boy" gây bão trên Youtube và lọt Top tại Trung Quốc

MV Bad Boy có thể coi là một trong những sản phẩm thành công nhất của Đông Nhi trong sự nghiệp gần 10 năm ca hát, giúp hình ảnh cô nâng tầm chuyên nghiệp hơn. Sở dĩ được gọi là như vậy vì Bad Boy đã giúp nữ ca sĩ có thêm cột mốc đáng nhớ vào năm 2014 khi MV góp mặt trong bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu của trang Youku Trung Quốc. Bảng xếp hạng này được ví như "Youtube Trung Quốc" với lượng truy cập lớn và MV của Đông Nhi gây ngạc nhiên khi xếp ở vị trí thứ 5, vượt qua những tên tuổi khác như Duy An Na hay One Direction.

MV Bad Boy của Đông Nhi gây bão trên trang âm nhạc của Trung Quốc.

Không dừng lại ở đó, MV được đầu tư "khủng" này cũng lọt top 10 bảng xếp hạng của một trang blog chuyên về âm nhạc châu Á của Tây Ban Nha và chỉ sau 1 ngày, nhanh chóng thăng 4 hạng và đứng vững ở vị trí thứ 5, vượt mặt nhiều nhóm nhạc đình đám Kpop như 2AM, BTS tại thời điểm đó.

Dương Kỳ
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: