Sự kiện hot
6 năm trước

Dự báo giá heo hơi (12/2): Thị trường giao dịch sôi động, giá vẫn chưa thể lên 40.000 đồng/kg

Cận kề Tết, nhiều dấu hiệu cho thấy giá heo hơi khó có thể lên lại 40.000 đồng/kg nên người dân đành bán dù lãi ít.

Giá heo hơi khó lên được 40.000 đồng/kg trong hai ngày cuối cùng của năm Đinh Dậu 2017

Chỉ còn hai ngày nữa là người dân sẽ nghỉ Tết theo lịch của Nhà nước; giới thương lái đang tất bật thu mua heo để đưa về các lò giết mổ nhằm cung ứng kịp cho thị trường trong khi người chăn nuôi cũng đành bán vì heo đã đến lữa và có tiền sắm Tết. Thuận mua vừa bán nên giá heo hơi tuần qua vẫn chưa có đột biến, vẫn dao động trong khoảng 32.000 – 36.000 đồng/kg ở miền Bắc; 33.000 -34.000 đồng/kg ở miền Trung; 29.000 – 33.000 đồng/kg ở miền Nam.

Giá heo hơi trong hai ngày trước Tết khó lên lại 40.000 đồng/kg. (Ảnh minh họa)

Điều đáng nói là, giá heo hơi ở miền Nam vẫn thấp nhất cả nước dù UBND TP.HCM đã đồng ý để hai lò giết mổ Xuyên Á và Thới Thượng Xuân hoạt động trở lại. Những tưởng đây sẽ là động lực để giá heo tại miền Nam bứt phá, nhưng trái với kỳ vọng của nhiều người chăn nuôi, giá chỉ biến động tăng khoảng 2.000 đồng/kg tại một số ít tỉnh trong tuần qua. Nguyên nhân được cho là vì công suất cho phép của Xuyên Á và Thới Thượng Xuân quá nhỏ, nên giới thương lái không mua ồ ạt.

Nhìn chung, thị trường heo hơi trong nước đang rất dồi dào nguồn cung nên giá heo hơi khó có đột biến như giữa năm 2017. Tại nhiều thị trường tiêu thụ, cũng chưa có ghi nhận nào cho thấy thiếu hụt nguồn cung thịt heo nói riêng và thực phẩm tươi sống nói chung.

Tương tự, heo đi biên sang Trung Quốc cũng không có đột biến vì nguồn cung heo hơi tại nước này đang dư thừa. Giá heo hơi Trung Quốc theo đó đang trên đà giảm sâu, về còn trung bình 13 nhân dân tệ/kg (tương đương gần 47.000 đồng/kg), nên giới thương lái cũng ko có động lực để tăng giá thu mua.

Như vậy, có thể dự đoán rằng giá heo hơi trong nước trong hai ngày còn lại của năm Đinh Dậu 2017 khó có thể lên lại 40.000 đồng/kg.

Thanh Tùng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: