Sự kiện hot
6 năm trước

Dự báo giá heo hơi (9/3): Đến lượt giá heo Mỹ về ngang với Việt Nam

Hôm qua, giá heo hơi giao tháng 4, 5 của Mỹ về thấp nhất ba tháng và thấp tương đương với giá tại Việt Nam.

Giá heo hơi kỳ hạn tại Mỹ đang thấp nhất ba tháng qua

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá heo hơi giao tháng 4 và tháng 5 tại sàn giao dịch CME lần lượt giảm về 67,80 Uscent/pound (khoảng 33.960 đồng/kg) và 72,60 Uscent/pound (khoảng 36.365 đồng/kg). Đây là mức giá thấp nhất trong ba tháng qua.

Giá heo hơi kỳ hạn tại Mỹ đang thấp nhất ba tháng qua, về ngang với giá tại Việt Nam. (Ảnh: AP)

Giới giao dịch cho biết, giá heo hơi giảm một phần vì lo ngại xảy ra chiến tranh thương mại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế cao đối với các sản phẩm thép, nhôm nhập khẩu. Chính sách thuế mới của ông Trump được cho là sẽ ảnh hưởng tới cả các nước đồng minh của Mỹ, như Mexico và Canada.

Mỹ hiện đã xuất khẩu gần 1/4 sản lượng thịt heo, trong đó, Mexico và Canada lần lượt là thị trường xuất khẩu thịt heo lớn nhất và lớn thứ 4 của Mỹ xét về khối lượng. Việc ông Trump mạnh tay áp thuế có thể kích thích chính phủ Mexico và Canada đáp trả lại bằng chính rào cản thuế quan với mặt hàng thịt lợn.

Đối với thị trường trong nước, giá heo hơi giảm vì nhu cầu tiêu thụ thịt khá yếu ớt dù Mỹ đang trong mùa Lễ Phục sinh.

Yếu tố duy nhất hỗ trợ thị trường heo hơi Mỹ là tình hình thời tiết bất lợi đang diễn ra tại khu vực Đông Bắc nước Mỹ. Một thương lái heo cho biết, một nhà máy đóng gói thịt heo ở khu vực này đã phải đóng cửa vì tuyết rơi quá dày.

Ngoài ra, các hãng thịt tại Mỹ cũng đang cạnh tranh gay gắt bằng cách đưa ra giá thu mua không chênh nhau nhiều nhằm giành được nguồn cung, giới phân tích cho biết.

Giá heo hơi Trung Quốc tăng trở lại

Hôm nay, giá heo hơi tại Trung Quốc khả quan hơn so với những tuần trước, nhưng giá trung bình vẫn giảm nhẹ 0,07 nhân dân tệ xuống còn 1,126 nhân dân tệ/kg (tương đương 40.487,35 đồng/kg).

Giá heo hơi tại miền Bắc Trung Quốc có dấu hiệu khởi sắc, nhưng nhìn chung sẽ vẫn duy trì ở mức thấp trong 3 tháng tới, vì nguồn cung dư thừa trên thị trường khiến giá vẫn chưa thể phục hồi, trang zhujiage.com.cn nhận định.

Giá heo hơi hôm nay trong nước giảm mạnh tại một số tỉnh miền Trung

Hôm nay, giá heo hơi tại một số tỉnh miền Trung, như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đắk Lắk và Quảng Trị, giảm 1.000 đồng/kg.

Hiện tại, giá heo hơi trong nước dao động trong khoảng 31.000 – 38.000 đồng/kg ở miền Bắc; 31.000 – 35.000 đồng/kg ở miền Trung; và 27.000 – 33.000 đồng/kg ở miền Nam.

Thanh Tùng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: