Sự kiện hot
7 năm trước

Dự báo thời tiết 27/9: Miền Bắc tăng nhiệt, chạm nắng nóng

Từ hôm nay, cảm giác oi nóng tại miền Bắc sẽ rõ hơn khi nhiệt độ tăng thêm khoảng 1-2 độ C.

Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội hôm nay được dự báo sẽ tăng thêm khoảng 1-2 độ C lên mức 34 độ, trời oi nóng. Các nơi còn lại phổ biến 32-33 độ C. Tại Sa Pa (Lào Cai) là nơi có khí hậu mát mẻ nhất miền Bắc, ban ngày mát mẻ 23 độ, ban đêm se lạnh 18 độ.

Trong hôm nay và ngày mai, miền Bắc khá oi nóng khi nhiệt độ cao nhất lên tới 34 độ C

Dọc khắp từ Thanh Hoá đến Cà Mau hôm nay hình thái thời tiết chủ đạo là nắng ráo. Trong đó Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế nắng 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ.

Các tỉnh Đà Nẵng – Bình Thuận nắng từ sớm, giữa trưa nắng nóng 32-35 độ C. Riêng khu vực Bình Định – Bình Thuận chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực từ Tây Nguyên đến Nam Bộ chỉ nắng đến 14h chiều, sau đó mây dông sẽ phát triến dần do tác động của gió Tây Nam gây mưa rào rải rác, trong đó tập trung chủ yếu vào chiều tối. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên tăng lên 28-31 độ C, các tỉnh Nam Bộ phổ biến 30-33 độ.

Trên biển, thời tiết rất xấu do tác động cùng lúc của dải hội tụ nhiệt đới nối với một vùng áp thấp gây mưa rào và dông mạnh cho vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa). Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

M.Anh
Theo Vietnamnet

Từ khóa: