Sự kiện hot
7 năm trước

Dự báo thời tiết 28/9: Hà Nội nắng nóng 35 độ

Miền Bắc tiếp tục đà tăng nhiệt, trở thành khu vực oi nóng nhất cả nước. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội có thể lên mức 35 độ C.

Trong hôm qua, trạng thái thời tiết tại miền Bắc khá thất thường, đang nắng chuyển mưa rào bất chợt do gió đông nam hoạt động không ổn định.

Đến hôm nay, khi gió yếu đi, toàn miền Bắc sẽ tăng nắng, trời có nắng từ sớm đến chiều. Thủ đô Hà Nội và TP Hà Giang là 2 khu vực nóng nhất, chạm mức 35 độ. Các nơi còn lại phổ biến 33-34 độ C.

Miền Bắc trên đà tăng nhiệt. Hôm nay Hà Nội nắng nóng 35 độ

Khu vực miền Trung, dọc khắp Thanh Hoá - Bình Thuận có nhiệt độ khá tương đồng. Cao nhất trong ngày ở mức 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ cần lưu ý mưa dông chiều tối với khoảng 1/2 diện tích, trong đó có điểm mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên giữ ở mức 28-31 độ, Nam Bộ nắng nhẹ 30-33 độ C.

Mưa dông cũng tiếp diễn hầu khắp các vùng biển do tác động cùng lúc của dải hội tụ nhiệt đới nối với một vùng áp thấp gây mưa rào và dông mạnh cho vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa). Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

M.Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: