Sự kiện hot
6 năm trước

Dự báo thời tiết ngày 4/10: Nhiều nơi mưa to và dông trong ngày Rằm Trung thu

Ngày hôm nay (4/10), mưa dông vẫn tiếp tục xảy ra, nhiều nơi có mưa to gây ảnh hưởng đến việc vui chơi, đón Tết Trung thu truyền thống.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với đới gió Đông phát triển nên trong ngày và đêm hôm qua (3/10) (tính đến 1h sáng 4/10) ở Bắc Bộ, các tỉnh ven biển Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như Bắc Ninh 60.1mm, Hưng Yên 87mm, Quỳnh Lưu (Nghệ An) 75mm,…

Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với đới gió Đông tiếp tục hoạt động mạnh, nên ngày hôm nay (4/10) ở khu vực ven biển và vùng đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vừa, mưa to, từ ngày 5/10 mưa ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế giảm dần.

Các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trong ngày hôm nay (4/10) có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh; từ ngày 05/10 mưa giảm dần.

Nhiều nơi có mưa to trong ngày Tết Trung thu. Ảnh minh họa: Dân trí

Dự báo thời tiết các vùng trong cả nước ngày và đêm 4/10:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực ven biển và Nam đồng bằng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, riêng phía Bắc (Thanh Hóa đến Hà Tĩnh) có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Tây Nguyên: Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29oC.

Nam Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 32oC.

Minh Tuệ (t/h)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: