Sự kiện hot
11 năm trước

Đủ hàng phục vụ cho niên học mới

Để phục vụ thị trường năm học mới, các doanh nghiệp trong chương trình bán hàng bình ổn giá của TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị nhiều mặt hàng phục vụ học sinh…

Để phục vụ thị trường năm học mới, các doanh nghiệp trong chương trình bán hàng bình ổn giá của TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị nhiều mặt hàng phục vụ học sinh…

Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, chương trình bán hàng mùa khai giảng doanh thu đều đạt hơn dự kiến, trong đó có 1 nhóm hàng vượt kế hoạch là đồng phục học sinh (168,6%); nhóm hàng tập học sinh đạt 75,8%, cặp - ba lô - túi xách đạt 72,6% so kế hoạch.

Năm 2013 là năm đầu tiên TP. Hồ Chí Minh triển khai chương trình bình ổn các mặt hàng phục vụ mùa khai trường xuyên suốt 12 tháng. Theo đó, Sở Công thương, Sở Tài chính và đại diện các doanh nghiệp tham gia hàng bình ổn đã tổ chức kiểm tra công tác tạo nguồn hàng tại 7/13 doanh nghiệp gồm Công ty Trương Vui, Minh Tiến, Nhân Văn, Tập Việt, Thành Công, Hương Mi và  Phương Nam. Các doanh nghiệp này đã chuẩn bị lượng hàng để phục vụ cho đối tượng học sinh năm nay tăng khoảng 15% so với bình thường, giá bán các sản phẩm thấp hơn 10% so với giá thị trường.

Các doanh nghiệp bán lẻ, cửa hàng trên địa bàn cũng trưng bày hàng sớm để tận dụng thêm sức mua của người tiêu dùng. Saigon Co.op năm nay được giao 2 nhóm mặt hàng phục vụ học sinh thuộc chương trình bán hàng bình ổn là tập vở và đồng phục học sinh. Dự kiến, Saigon Co.op sẽ bán 1,5 triệu quyển tập và 60.000 bộ  đồng phục học sinh. Đại diện Saigon Co.op cho biết, ngoài các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bán hàng bình ổn cung cấp cho siêu thị, tại khu vực TP. Hồ Chí Minh Saigon Co.op còn bán nhiều loại nhãn hàng riêng, giá các loại sản phẩm này thấp hơn so với hàng của các doanh nghiệp cung cấp hàng cho siêu thị từ 10 - 30%.

Khảo sát tại một số siêu thị, cửa hàng trên địa bàn, các loại bút mực, tập vở đều có giá tương đương năm ngoái, riêng giá đồng phục học sinh thì giảm hơn 5 - 10% so với năm ngoái. Các loại đồng phục học sinh bán trong chương trình hàng bình ổn dao động ở mức 60.000 - 200.000 đồng/chiếc. Tại chợ Tân Bình, các loại đồng phục học sinh bán sỉ  40.000 - 100.000 đồng/chiếc, loại giá 120.000 - 200.000 đồng/chiếc. Chị Hoàng Thị Báu, tiểu thương bán sỉ quần áo chợ Tân Bình cho biết, năm ngoái giao cho các đầu mối ở miền Tây 6.000 bộ đồng phục, năm nay họ chỉ đặt có 4.200 bộ do sợ bị “dội hàng” vì sức mua thấp.    

Tình hình kinh tế khó khăn làm cho nhiều gia đình thu nhập bị giảm, dẫn đến sức mua trên thị trường giảm theo. Trong khi học phí lại tăng 3 - 6 lần so với trước đây khiến cho nhiều người kinh doanh mặt hàng phục vụ đối tượng học sinh lo lắng. Bà Trần Bắc Thái Nguyên, tiểu thương bán quần áo may sẵn chợ Hòa Hưng (quận 10) cho biết, do sức mua năm nay giảm mạnh, quần áo phục vụ học sinh năm học mới cũng giảm theo. Mặc dù năm học mới sắp bắt đầu nhưng không giám nhận hàng nhiều vì sợ ế lại chôn vốn.

Bảo Thái
theo Thanh tra

Từ khóa: