Sự kiện hot
6 năm trước

Dự báo thời tiết 5/3: Ngày mai miền Bắc chuyển mưa lạnh

Dự báo thời tiết hôm nay 5/3: Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ sẽ oi nóng nốt hôm nay, sau đó từ mai chuyển mưa rào nhẹ, nhiệt độ giảm khoảng 4 độ C.

Miền Bắc và Bắc Miền Trung đang trong giai đoạn chuyển mùa nên thời tiết những ngày qua có xáo trộn mạnh. Trong hôm qua, mưa đá đã xảy ra tại Si Ma Cai (Lào Cai), Mèo Vạc (Hà Giang) và Phong Điền (Thừa Thiên Huế) gây thủng, tốc mái một số nhà dân và làm hỏng hệ thống điện.

Hôm nay, toàn miền Bắc vẫn duy trì oi nóng. Ngoại trừ các tỉnh ven biển miền Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh giữ mức 27-28 độ, còn lại thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc phổ biến 28-30 độ C. Riêng khu vực Tây Bắc Bộ nắng nóng 30-33 độ, có nơi trên 35 độ.

Ngày mai Hà Nội chuyển mưa, trời se lạnh

Từ mai, do chịu tác động của không khí lạnh yếu, Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ chuyển mưa rào nhẹ, nhiệt độ ban ngày giảm còn 26 độ C. Sau đó không khí lạnh tiếp tục tăng cường vào ngày 8/3, đợt này các tỉnh Tây Bắc Bộ cũng sẽ chuyển lạnh. Cao nhất tại miền Bắc ban ngày ở mức 19-24 độ C, đêm rét 15-18 độ.

Dọc khắp miền Trung hôm nay nắng ráo 31-34 độ C, riêng một số nơi ở Trung Trung Bộ nóng trên 36 độ.

Lưu ý, trong chiều tối nay, mưa dông có thể xảy ra tại các tỉnh từ Quảng Bình – Đà Nẵng và kéo vào đến Tây Nguyên. Sau 1 ngày nắng nhiều, mây dông phát triển gây mưa dễ sản sinh mưa đá, lốc xoáy, gió giật mạnh, do đó người dân cần cảnh giác.

Tây Nguyên và Nam Bộ nắng lên từ sớm, trong đó Tây Nguyên duy trì mức nhiệt 30-33 độ ban ngày, đêm se lạnh 20-23 độ C. Nam Bộ nắng nóng 31-34 độ C.

M. Anh
Theo Vietnamnet

Từ khóa: