Sự kiện hot
10 năm trước

Đức không ngừng tìm giải pháp cho khủng hoảng Ukraine

Ngày 2/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định nước này sẽ tiếp tục nỗ lực trong việc tìm giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine.


Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Anders Fogh Rasmussen. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuyên bố của bà Merkel được đưa ra trong cuộc họp báo chung với Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Anders Fogh Rasmussen.

Thủ tướng Đức cho biết việc lệnh ngừng bắn do Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko công bố kéo dài 10 ngày qua chưa đạt được đà cần thiết để chấm dứt bạo lực ở miền Đông nước này là "rất đáng tiếc;" đồng thời, khẳng định sẽ không ngừng tìm kiếm các giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng này trong khi vẫn để ngỏ khả năng tăng cường trừng phạt Nga.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier có cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius và Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin tại thủ đô Berlin nhằm tìm cách thúc đẩy các sáng kiến hòa bình cho cuộc khủng hoảng kéo dài ở Ukraine.

Phát biểu với báo giới trước khi diễn ra cuộc gặp, ông Frank-Walter Steinmeier cho biết tình hình hiện nay ở khu vực miền Đông Ukraine là "hết sức nguy hiểm," căng thẳng đang leo thang và bạo lực có thể bùng phát bất cứ lúc nào mà không thể kiểm soát được.

Ngoại trưởng Đức khẳng định một lệnh ngừng bắn "thực sự" chính là điều kiện để bắt đầu các cuộc đàm phán và việc ngoại trưởng Nga và Ukraine đồng ý tham gia cuộc gặp ở Berlin là một "tín hiệu quan trọng," các bên cần nắm lấy cơ hội này nhằm ngăn chặn leo thang bạo lực ở miền Đông Ukraine.

theo TTXVN

Từ khóa: