Sự kiện hot
12 năm trước

Đức Tuấn ‘sinh đôi’ sau một năm ‘thai nghén’

Ngày 9/4 vừa qua, anh ấy đã báo tin mừng với khán giả yêu nhạc bằng việc ra mắt cùng lúc hai album “By request” và “Kỉ niệm”.

Ngày 9/4 vừa qua, anh ấy đã báo tin mừng với khán giả yêu nhạc bằng việc ra mắt cùng lúc hai album “By request” và “Kỉ niệm”.

“By request” tập hợp những bài hát mà Đức Tuấn đã biểu diễn nhiều lần, nhiều nơi nhưng chưa từng thu âm, hoặc một số bản thu âm cho các dự án đặc biệt. Từ hàng trăm lời yêu cầu qua mạng xã hội và các chương trình biểu diễn ở phòng trà, Đức Tuấn và các cộng sự đã chọn ra 10 bài hát để ghi âm lại, cùng 2 video clip tặng kèm.

Bìa album “By request”

10 bài hát trong album gắn với những dấu mốc quan trọng trên con đường 10 năm làm ca sĩ của anh. Những bài như “Phượng hồng”, "Không thể và có thể" đã đưa Đức Tuấn từ một sinh viên mê ca hát thực sự trở thành một người hát chuyên nghiệp. “Sắc màu” là ca khúc đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình của Đức Tuấn. Còn “Chúc ngủ ngon” là ca khúc nằm trong đĩa đơn đầu tay để Đức Tuấn góp mặt với thị trường băng đĩa…

Hầu hết các bài hát đều được hòa âm mới mẻ và công phu, đúng như “cam kết” của Đức Tuấn là mỗi lần xuất hiện đều đem lại sự mới lạ, kể cả cho những thứ tưởng như đã cũ. 

Cùng với “By request”, album “Kỷ niệm” được Đức Tuấn thực hiện như một món quà gửi tặng nhạc sĩ Phạm Duy nhân dịp ông bước sang tuổi 91. Trong album này, Đức Tuấn chọn trình bày những bài hát anh yêu thích từ nhỏ cùng những bài được nhạc sĩ Phạm Duy gợi ý qua những câu chuyện ông kể trên đường lưu diễn với Đức Tuấn trong nhiều năm qua. Lần đầu tiên từ sau năm 1975, khán giả trong nước sẽ được nghe bản thu âm mới nhất của “Giọt mưa trên lá” hay bản song ca “Nghìn thu”, một đỉnh cao khác của Phạm Duy giai đoạn ở hải ngoại trong album “Kỷ niệm”.

Bìa album "Kỷ niệm"

Thực hiện album “Kỷ niệm”, ngoài sự tri ân với nhạc sĩ Phạm Duy, Đức Tuấn tiếp tục hoàn thiện phong cách biểu diễn dòng nhạc này: Khai thác kịch tính trong mỗi bài hát, tìm kiếm những hòa âm mới mẻ và đẹp đẽ để mỗi bài hát vang lên đều vừa đầy tính hoài cổ, đúng không gian chúng đã ra đời, nhưng vẫn mang đầy tinh thần của ngày hôm nay. Khác lạ và mới mẻ chính là những gì mà “Kỷ niệm” đem lại cho những khán giả của Phạm Duy và Đức Tuấn.

Với hai album này, Đức Tuấn đã phần nào khẳng định dấu ấn 10 năm trong sự nghiệp ca hát của mình.

Cải Non

Từ khóa: