Sự kiện hot
12 năm trước

Duy trì sức khỏe tim mạch mùa hè

Alan Gertler, bác sĩ tim mạch tại Trường đại học Alabama (Anh) cảnh báo những người thường xuyên ở ngoài trời vào mùa hè nên quan tâm đến sức khỏe tim mạch.

Alan Gertler, bác sĩ tim mạch tại Trường đại học Alabama (Anh) cảnh báo những người thường xuyên ở ngoài trời vào mùa hè nên quan tâm đến sức khỏe tim mạch.

Bác sĩ Gertler cho biết, khi nhiệt độ không khí tăng thì mồ hôi không dễ dàng thoát ra khỏi bề mặt của da. Khi đó, cơ thể của chúng ta sẽ phản ứng bằng cách thay đổi máu tới da để làm lạnh khiến lưu lượng máu tới cơ bắp kém, kết quả là nhịp tim tăng.

Tránh hoạt động ngoài trời khi nắng nóng - Ảnh: Shutterstock

Những dấu hiệu của bệnh do thời tiết nóng gây ra như chuột rút, buồn nôn, nôn mửa, suy yếu, đau đầu, hoa mắt, rối loạn, da lạnh...

Nếu gặp những triệu chứng trên trong lúc ở ngoài trời, mọi người nên dừng ngay hoạt động đang làm và đi ra khỏi nơi nắng nóng.

Uống nhiều nước hoặc thức uống thể thao, cởi bỏ bớt quần áo, làm ướt cơ thể với nước lạnh. Nếu những triệu chứng trên không cải thiện sau 30 phút, hãy đến bệnh viện ngay, Healthday dẫn lời bác sĩ Gertler.

Ngoài ra, bác sĩ Gertler cũng cung cấp một số cách để tránh những căn bệnh này trong lúc hoạt động ngoài trời như sau: Uống 250-350 ml nước trước khi hoạt động ngoài trời. Uống 150-300 ml nước sau mỗi lần tập thể dục 30 phút. Uống nước thể thao cho bất kỳ hoạt động nào kéo dài hơn một giờ.

Ra ngoài sớm hoặc trễ. Nếu tập thể dục thì nên tập lúc sáng sớm hoặc buổi chiều vì khi đó nhiệt độ mát hơn. Chọn trang phục có màu nhạt, áo thun ngắn tay bằng cotton rộng rãi, đội nón có vành rộng.

Ngọc Lam
Theo Thanhnien

Từ khóa: