Sự kiện hot
10 năm trước

EU chi 500 triệu USD hỗ trợ giáo dục tại nước đang phát triển

Ủy viên Liên minh châu Âu (EU) về phát triển Andris Piebalgs ngày 26/6 tuyên bố EU sẽ đóng góp 375 triệu euro (510 triệu USD) để hỗ trợ ngành giáo dục của các nước đang phát triển trong vòng bảy năm tới.


Ủy viên Liên minh châu Âu về phát triển Andris Piebalgs. (Nguồn: farmlandgrab.org)

Khoản viện trợ mới này, đứng đầu trong những cam kết của EU về giáo dục, sẽ mang lại nền giáo dục cơ bản ở gần 60 quốc gia thông qua Quỹ hỗ trợ phát triển giáo dục toàn cầu (GPE) - có sứ mệnh khuyến khích và phối hợp một nỗ lực toàn cầu để cung cấp nền giáo dục chất lượng cho trẻ em.

Ông Piebalgs, từng là một giáo viên, cho hay ông "luôn luôn cam kết đảm bảo cho tất cả trẻ em có được nền giáo dục chất lượng, bất kể các em sống ở đâu." Qua đó, ông Piebalgs bày tỏ hy vọng rằng các nhà tài trợ khác cũng sẽ tăng cường nỗ lực của mình, không chỉ để giúp trẻ em tới trường mà còn cải thiện các tiêu chuẩn giáo dục cho trẻ em.

EU và các quốc gia thành viên đã đóng góp hơn 75% Quỹ GPE từ năm 2004-2013. Theo Ủy ban châu Âu (EC), tổng kinh phí EU dành cho giáo dục ở các nước đang phát triển dự kiến đạt 4,5 tỷ euro từ năm 2014-2020.

theo Vietnam+

Từ khóa: