Sự kiện hot
10 năm trước

EU hỗ trợ 112 triệu euro cho trẻ em chịu ảnh hưởng xung đột ở Syria

Ủy ban châu Âu ngày 25/9 cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã cấp 112 triệu euro để hỗ trợ các trẻ em bị ảnh hưởng do cuộc xung đột tại Syria.


Trẻ em Syria bước trên đống đổ nát sau đợt không kích của Mỹ ở Kfredrian, tỉnh Idlib hôm 23/9. (Nguồn: Reuters)

Theo Ủy viên châu Âu phụ trách hợp tác quốc tế, trợ giúp nhân đạo và đối phó với khủng hoảng Kristalina Georgieva, hiện có hơn 6,5 triệu trẻ em bị ảnh hưởng bởi cuộc nội chiến tàn khốc ở Syria, trong đó khoảng 1,5 triệu em phải sống tị nạn ngoài quốc gia Trung Đông này.

Dự kiến số tiền trên sẽ giúp bảo vệ và giáo dục trẻ em đang sống tị nạn tại Syria, cũng như các nước láng giềng, đồng thời hỗ trợ chính quyền Syria củng cố lại hệ thống giáo dục.

Số tiền trên được trích từ gói viện trợ tài chính 215 triệu euro cho Syria và các nước láng giềng, trong đó 50 triệu euro sẽ được hỗ trợ dưới hình thức viện trợ nhân đạo cho người dân và 165 triệu để hỗ trợ kế hoạch phát triển lâu dài của đất nước.

Cũng liên quan tình hình Syria, cùng ngày, phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recept Tayyip Erdogan đã chỉ trích cộng đồng quốc tế không hành động thực tế để ngăn chặn dòng chiến binh từ các nước khác đến Syria tham chiến.

Tổng thống Erdogan cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố, nhưng không nhận được sự hỗ trợ từ các nước khác.

Ngoài ra, người đứng đầu Thổ Nhĩ Kỳ cũng chỉ trích Liên hợp quốc không có khả năng hành động hiệu quả khi giải quyết một số vấn đề quốc tế cấp bách như chấm dứt cuộc nội chiến ở Syria và xung đột vũ trang kéo dài tại Dải Gaza.

theo Vietnam+

Từ khóa: