Sự kiện hot
8 năm trước

EU sắp phạt Google số tiền kỷ lục 3,4 tỷ USD

Liên minh châu Âu (EU) đang chuẩn bị phạt Google một số tiền lỷ lục vì hành vi vi phạm luật cạnh tranh, báo cáo từ tờ Telegraph (Anh) cho biết.

Tờ báo trích dẫn nguồn tin cho rằng Google đang đối mặt với số tiền phạt rơi vào khoảng 3 tỷ EUR (3,4 tỷ USD), với quyết định cuối cùng dự kiến sẽ được đưa ra vào tháng tới.

 


EC đang chuẩn bị một án phạt nặng nề dành cho Google

 

Ủy ban châu Âu (EC), cơ quan điều hành của EU, cho rằng Google đang bóp nghẹt cạnh tranh, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng bằng cách hướng kết quả tìm kiếm nhiều vào các dịch vụ riêng của công ty.

Cuộc điều tra được EU bắt đầu thực hiện vào năm 2010, trong đó Google bị cáo buộc thúc đẩy các dịch vụ mua sắm của hãng hiển thị trên kết quả tìm kiếm nhiều hơn so với đối thủ thông qua các thuật toán. Theo EU, hành vi này đã khiến cho các đối thủ cạnh tranh không có cơ hội để đưa sản phẩm của mình đến người tiêu dùng.

Theo Reuters, Google đã rất quyết liệt phản bác lại các cáo buộc từ EU. Tuy nhiên, theo ủy viên cạnh tranh Margrethe Vestager của EC nói rằng họ đã thông qua một quyết định mà ở đó Google khó có thể tránh khỏi án phạt.

Hình phạt tối đa mà Google phải đối mặt là 10% doanh thu hàng năm của hãng, tương đương khoảng 7,5 tỷ USD. Mức phạt lớn nhất đối với hành vi cạnh tranh không công bằng mà EU đã áp dụng trước đó là dành cho Intel, với số tiền phạt 1,4 tỷ USD vào năm 2009.

Ngoài tiền phạt lớn, Google còn bị buộc phải thay đổi thuật toán tìm kiếm của mình, điều mà công ty đã liên tục từ chối thực hiện trong thời gian qua.

Đó chỉ là một trong những vụ việc mà Google đang phải đối mặt với Ủy ban châu Âu. Tháng trước, Ủy ban này đã chính thức buộc tội Google với các hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh Android. Theo cáo buộc, Google đã ép các nhà sản xuất thiết bị Android tiến hành tải vào thiết bị Android các ứng dụng cụ thể của hãng trước khi xuất xưởng, bao gồm những cái tên như Gmail hay YouTube.

theo Công lý

Từ khóa: