Sự kiện hot
12 năm trước

Euro NCAP thất vọng về độ an toàn của Jeep Compass

Ngược lại, Euro NCAP đánh giá cao khả năng bảo vệ người sử dụng của Honda Civic.

Ngược lại, Euro NCAP đánh giá cao khả năng bảo vệ người sử dụng của Honda Civic.

Chương trình Đánh giá Xe mới Châu Âu (Euro NCAP) cuối cùng đã công bố kết quả kiểm tra độ an toàn của một số mẫu xe mới, trong đó bao gồm Jeep Compass và Honda Civic Hatchback 2012.

Đầu tiên là tin tốt dành cho gia đình Honda khi Euro NCAP đánh giá độ an toàn của Civic Hatchback thế hệ mới ở mức tối đa 5 sao. Theo đó, thành viên nhà Honda đã giành điểm số cao trong mọi bài kiểm tra và vươn lên vị trí đầu phân khúc khúc về mặt an toàn.

Euro NCAP cho biết, khoang hành khách của Honda Civic Hatchback 2012 vẫn duy trì tình trạng ổn định trong va chạm trực diện. Bên cạnh đó, mẫu xe hatchback 5 cửa Nhật Bản còn nhận điểm số tối đa trong bài kiểm tra va chạm bên hông. 5 sao cũng là mức mà Euro NCAP dành cho Honda Civic Hatchback 2012 sau bài kiểm tra về khả năng bảo vệ người đi đường.

Trong khi đó, Jeep Compass tái thiết kế lại gây thất vọng cho Euro NCAP. Cụ thể, mẫu crossover Mỹ chỉ nhận 2 sao an toàn. Theo đánh giá của Euro NCAP, Jeep Compass hầu như không đạt điểm số cao trong các bài kiểm tra. Kết quả của Euro NCAP cho thấy, Jeep Compass thế hệ mới không có khả năng bảo vệ tốt cho hành khách trong va chạm bên hông hay người đi đường.

"SUV cỡ nhỏ hiện nay là phân khúc xe được ưa chuộng nhất tại Châu Âu. Tuy nhiên, Jeep Compass lại không an toàn bằng các đối thủ cùng phân khúc", đại diện Euro NCAP phát biểu.

Theo Carscoop, AutoPro

Từ khóa: