Sự kiện hot
8 năm trước

Everest "cháy hàng", hãng Ford mở rộng sản xuất

Hãng Ford vừa quyết định mở rộng quy mô sản xuất mẫu xe SUV Everest, vì lý do không đáp ứng kịp nhu cầu của thị trường.

Theo tin tức trên trang Engineeringnews, tập đoàn Ford vừa thông báo, hãng xe hơi này sẽ sử dụng nhà máy Silverton tại Nam Phi để mở rộng dây chuyền sản xuất Everest. Được biết, những chiếc Everest đầu tiên lăn bánh từ nhà máy này dự kiến vào cuối năm nay, sau khi dây chuyền hoạt động từ quý III.

 


Mẫu xe Ford Everest được thị trường ưa chuộng

 

Thông tin này được đưa ra sau khi Ford đã mạnh tay chi 170 triệu USD để đầu tư trang thiết bị và tu sửa cơ sở vật chất tại chi nhánh ở Nam Phi.  Theo thông tin ban đầu, nhà máy Silverton sẽ chỉ cung cấp Everest cho thị trường nội địa và có thể một số vùng xung quanh Nam Phi.

Được biết, hiện tại hãng Ford chỉ có hai nhà máy sản xuất mẫu SUV 7 chỗ này, gồm một nhà máy ở Thái Lan và nhà máy còn lại ở Trung Quốc.

Ford Everest là dòng SUV nổi tiếng của hãng Ford. Mẫu xe này được nhà sản xuất phát triển dựa trên bán tải Ford Ranger. Mẫu xe mới nhất Ford Everest 2016 được nghiên cứu và phát triển tại Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển của Ford khu vực Châu Á Thái Bình Dương đặt tại Melbourne, Úc.

Ford Everest 2016 sử dụng khung gầm T6 mạnh mẽ của Ford Ranger cùng với nhiều tiện ích và tùy chọn đa dạng. Xe có thiết kế mềm mại và trẻ trung, trang bị nhiều tiện nghi cho người dùng.

Ford Everest 2016 được trang bị 2 phiên bản động cơ Diesel tăng áp Duratorq 3.2L Euro V và Diesel 4 xy-lanh 2.2L. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn sử dụng hộp số tự động 6 cấp có thể điều chỉnh theo phong cách lái xe. Động cơ có công suất 192 mã lực, mô-men xoắn cực đại 470Nm.

Ford Everest 2016 có nội thất khá rộng rãi, gồm 7 chỗ ngồi như trước đây. Xe có không gian chở hành lý 1.060L. Nội thất của Ford Everest 2016 khá sang trọng và cao cấp, hãng Ford sử dụng các chất liệu da cao cấp may chỉ nổi, các bề mặt ốp gỗ và viền kim loại tinh tế để trang bị cho nội thất mẫu xe này.

Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch này thuộc loại Command DVD kết hợp với hệ thống SYNC 2,  cho phép kiểm soát các hệ thống cơ điện tử, tiện nghi và giải trí trên xe.

Nhân Văn
theo ĐSPL

Từ khóa: