Sự kiện hot
12 năm trước

FA Cup - 02h45 ngày 10/1: Arsenal vs Leeds

Kể từ khi xuống hạng vào năm 2004, Leeds không còn là đối thủ xứng tầm với Arsenal. Những cuộc đối đầu gần đây giữa 2 đội thường diễn ra với thế trận 1 chiều. Nhiều khả năng 90 phút sắp tới sẽ trở thành một màn tập bắn của các Pháo thủ.

Kể từ khi xuống hạng vào năm 2004, Leeds không còn là đối thủ xứng tầm với Arsenal. Những cuộc đối đầu gần đây giữa 2 đội thường diễn ra với thế trận 1 chiều. Nhiều khả năng 90 phút sắp tới sẽ trở thành một màn tập bắn của các Pháo thủ.


Chamakh và các đồng đội sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước Leeds

Bóng đá Anh đang có sự phân hóa sâu sắc. Điều đó đã được thể hiện rõ nét ở ngày thi đấu đầu tiên của vòng 3 FA Cup. Phần lớn các đại diện của Premier League đều dễ dàng ca khúc khải hoàn dù không tung ra sân lực lượng mạnh nhất.

Giờ đây, mặt bằng chất lượng cầu thủ dự bị ở Premier League cũng trội hơn so với đội hình chính các CLB hạng dưới. Có thể nhận thấy rõ điều này khi nhìn vào đội ngũ của Leeds. Thời còn tung hoành tại Premier League, Leeds từng sở hữu nhiều tên tuổi lớn của thế giới túc cầu. Thế nhưng, hiện tại CLB vùng Yorkshire này là nơi tập trung các cầu thủ hết thời kiểu Mikael Forssell hay những người không tìm được chỗ đứng tại Premier League như Danny Pugh. Đội ngũ trên khó có thể đưa Leeds vượt qua vòng 3 FA Cup khi đối thủ sắp tới của họ là Arsenal.

Kể từ thời điểm khủng hoảng tài chính, Leeds thường xuyên trở thành miếng mồi ngon cho Arsenal. Theo thời gian, chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội bóng này càng được nới rộng. Đội hình chính của Leeds hiện nay có giá trị chuyển nhượng thấp hơn hẳn lực lượng dự bị ở Emirates. Với tương quan hiện nay, rất có thể cuộc đối đầu sắp tới giữa 2 đội sẽ diễn ra theo thế trận 1 chiều.

Trận gặp Leeds trở thành cơ hội để Chamakh, Benayoun hay Oxlade-Chamberlain thể hiện năng lực nhằm lọt vào mắt xanh của HLV Wenger. Tân binh Thierry Henry rất có thể cũng sẽ tái ra mắt CĐV Arsenal sau gần 5 năm xa cách. Trước đây, tiền đạo người Pháp từng là khắc tinh của đội bóng vùng Yorkshire. Anh đã ghi 8 bàn vào lưới Leeds trong tổng cộng 6 trận gặp nhau tại Premier League. Hiện tại, Henry đã bước sang tuổi 34 nhưng anh vẫn là một mũi nhọn không thể bị xem thường. Chân sút kỳ cựu này bắt nhịp rất nhanh với các đồng đội ở những buổi tập gần đây.

Với tương quan hiện nay, Leeds khó có khả năng gây bất ngờ trên sân Emirates. Thay vào đó, họ sẽ trở thành bao cát cho các học trò của HLV Wenger tập luyện. Lâu nay, Arsenal ít khi bị loại sớm ở các cúp nội địa. Nhiều khả năng thói quen đó sẽ tiếp tục được duy trì.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Arsenal: Almunia; Koscielny, Squillaci, Miquel, Hoyte; Song, Coquelin; Oxlade-Chamberlain, Benayoun, Henry; Chamakh.

Leeds: Lonergan; Connolly, Lees, O'Dea, White; Townsend, Clayton, Brown, Pugh; McCormack, Becchio.

DỰ ĐOÁN: 2-0

Đức Châu
Theo Bongdaplus

Từ khóa: