Sự kiện hot
10 năm trước

Fiat bác bỏ thông tin đàm phán sáp nhập với Volkswagen

Hãng sản xuất xe hơi Fiat Chrysler đã bác bỏ thông tin của tạp chí Đức nói về việc hãng xe này đang đàm phán với hãng xe Đức Volkswagen về một kế hoạch sáp nhập.


Ảnh minh họa. (Nguồn: theautochannel.com)

Trước đó, tạp chí Manager của Đức đưa tin Chủ tịch VW Ferdinand Piech đã có cuộc đàm phán với những người sở hữu Fiat Chrysler về việc mua tất cả hay một phần cổ phần trong Fiat Chrysler – là hãng xe hình thành qua sự sáp nhập của hãng xe Italy Fiat và hãng xe Mỹ Chrysler.

Phản ứng trước vụ việc này, người phát ngôn của VW cho biết hãng xe lớn nhất châu Âu này đang tập trung vào việc cải thiện các hoạt động hiện thời của mình. Ông nói: “Hiện chưa có dự án sáp nhập và mua sắm nào. Chúng tôi giờ đây tập trung vào việc tăng cường hiệu quả trong khắp tập đoàn.”

Trong khi đó, công ty mẹ Exor của gia đình Agnelli, đơn vị sở hữu 30% cổ phần trong Fiat Chrysler, cũng bác bỏ có đàm phán với phía VW.

Cổ phiếu của Fiat Chrysler đã tăng 5%, đạt 7,89 euro/cổ phiếu nhờ tin tức này nhưng sau đó đã giảm 2,2% còn cổ phiếu của VW đã mất giá 1,8%.

Hồi đầu tháng này, VW cũng bác bỏ thông tin nói rằng họ đang có kế hoạch thâu tóm hãng sản xuất xe tải Paccar của Mỹ vào năm tới.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: