Sự kiện hot
10 năm trước

Fiat-Chrysler có kế hoạch xây nhà máy mới tại Brazil

Quan chức điều hành cấp cao của liên minh ôtô Fiat Chrysler Automobile Sergio Marchionne ngày 4/3 cho biết liên minh này dự kiến sẽ xây một nhà máy mới ở Brazil để tăng lợi nhuận thu được ở thị trường này vào năm 2017 sau khi những biến động về tiền tệ đã tác động đến lợi nhuận của họ tại đây trong năm ngoái.


Ảnh minh họa. (Nguồn: THE CANADIAN PRESS)

Liên minh này đã phải cắt giảm mức dự báo lợi nhuận trong năm 2014 sau khi doanh thu của họ bị sụt giảm 80% ở thị trường Mỹ Latinh trong quý cuối cùng của năm 2013.

Thị trường Brazil từng chiếm khoảng 1/5 lợi nhuận của hãng sản xuất xe hơi Italy Fiat, qua đó giúp bù cho các khoản thua lỗ của hãng ở châu Âu song việc chính phủ nước này cắt các chương trình ưu đãi cho người mua xe, chi phí đầu vào cao và biến động tiền tệ đã tác động tới lợi nhuận của họ ở khu vực này.

Phát biểu với các phóng viên, ông Marchionne nói: “Tôi hoàn toàn bị thuyết phục rằng đến năm 2017, sẽ là năm đầu tiên nhà máy Pernambuco đi vào hoạt động hết công suất, chúng tôi sẽ quay lại mức hai con số ở Brazil”. Tuy nhiên, ông không nói rõ đây là mức lợi nhuận hay doanh số xe.

Ông Marchinonne cho hay nhà máy Pernambuco trên, khai trương vào năm tới, sẽ sản xuất các mẫu xe đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường Brazil. Nhà máy này sẽ là nơi sản xuất mẫu Jeep Renegade cỡ nhỏ mà Fiat Chrysler Automobile đã giới thiệu tại triển lãm ôtô Geneva dù mẫu xe này đã được sản xuất tại một nhà máy ở Italy rồi.

Ông Marchionne tiết lộ ông rất lạc quan về sự hồi phục ở thị trường châu Âu nhưng cho biết thêm các vấn đề về nguồn cung sẽ tiếp tục là vấn đề lớn ở châu Âu và hãng xe của ông mới chỉ xử lý được một phần vấn đề này.

Vị quan chức trên trông đợi một chiến lược mới tập trung vào các thương hiệu xe cao cấp như Maserati và Alfa Romeo để xuất khẩu nhằm giúp bù đắp cho một số nhu cầu yếu ở các thị trường truyền thống, đặc biệt là Italy. Một kế hoạch mới đề cập tới các mẫu xe mới và các khoản đầu tư sẽ được công bố trong tháng Năm tới.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: