Sự kiện hot
10 năm trước

Fisker tiếp tục sản xuất mẫu Karma trong năm nay

Hãng xe Fisker sẽ tiếp tục sản xuất mẫu xe sang Karma plug-in hybrid trong vòng một năm và sẽ hoàn thành quá trình phát triển dở chừng một mẫu xe thứ hai.


Mẫu Fisker Karma. (Nguồn: freshnessmag.com)

Fisker có trụ sở ở Mỹ, là hãng xe vừa bị hãng sản xuất phụ tùng ôtô lớn nhất của Trung Quốc Wanxiang Group thâu tóm.

Người đứng đầu chi nhánh của Wanxiang ở Mỹ Pin Ni cho hay Fisker có kế hoạch khởi động lại việc sản xuất mẫu Karma ngay trong năm nay tại nhà máy của hãng đặt tại Phần Lan và bắt đầu bán mẫu Karma ở Mỹ và châu Âu.

Mẫu xe này là mẫu xe hybrid chạy điện được trang bị một động cơ xăng cỡ nhỏ.

Trước đây, mẫu xe này được bán với giá khởi điểm vào khoảng 100.000 USD trước khi Fisker ngừng sản xuất mẫu xe này năm 2012 sau một loạt quyết định báo lỗi.

Ông Ni cho biết Wanxiang đang hoàn tất các kế hoạch kinh doanh cho Fisker song không cho biết họ có kế hoạch bán bao nhiêu chiếc Karma.

Ông Ni nói: “Rõ ràng, chúng tôi muốn bán nhiều hơn những gì Fisker đã bán trước kia. Chúng tôi muốn khởi động lại hoạt động sản xuất mẫu Karma trong vòng một năm.”

Fisker, bắt đầu bán mẫu Karma năm 2011, đã bán được tổng cộng 1.800 chiếc trước khi ngừng sản xuất, còn thua xa các mục tiêu ban đầu là đến đầu năm 2012 sẽ bán được 11.000 chiếc sedan này.

Ngoài ra, ông Ni còn tiết lộ Wanxiang cũng muốn Fisker hoàn thành việc phát triển một mẫu xe thứ hai có tên gọi là Atlantic, là một mẫu xe sedan hybrid chạy xăng-điện cỡ trung và mẫu xe này dự kiến được đưa vào sản xuất trong năm 2015.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: