Sự kiện hot
8 năm trước

Ford bị phạt 1 triệu USD do vi phạm quy định môi trường ở Mexico

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, Cơ quan công tố liên bang về bảo vệ môi trường nước này đã ra án phạt lên đến 1 triệu USD đối với chi nhánh của nhà sản xuất xe hơi Mỹ Ford tại nước này do đã bán 4.690 xe chưa có chứng nhận tuân thủ các quy định về môi trường (có khí thải và tiếng ồn trong giới hạn cho phép).

 

Theo Cơ quan này, các dòng xe Ford model 2015 và 2016 được nhập hay sản xuất tại Mexico rồi bán ra thị trường mà chưa có giấy chứng nhận đạt chuẩn về môi trường.

Trước đó, vào tháng 2/2016, cơ quan chức năng Mexico đã đưa ra mức phạt 8,9 triệu USD đối với hãng xe Volkswagen của Đức do hãng này bán ra thị trường 45.494 xe đời 2016 mà chưa qua kiểm định xem số xe này có đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường hay không.

Tốc độ độ thị hóa quá nhanh và lượng xe hơi tăng cao đang đặt ra nhiều thách thức về mồi trường đối với Mexico nói chung và đặc biệt là thủ đô Mexico City. Hiện giới chức thành phố Mexico City đang áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường, trong đó có việc giảm 20% lượng ôtô lưu thông trên đường cho đến hết tháng 6/2016.

Mexico hiện là nhà sản xuất xe hơi đứng thứ bảy trên thế giới. Ngành công nghiệp này chiếm tới 3% GDP của Mexico, doanh thu từ bán xe hơi trong năm 2015 lên tới hơn 50 tỷ USD. Sản lượng xe hơi của Mexico đạt 3,4 triệu chiếc/năm, trong đó tiêu thụ nội địa là trên 1,3 triệu xe các loại.

theo Vietnam+

Từ khóa: