Sự kiện hot
11 năm trước

Ford bổ sung động cơ 1.0 EcoBoost cho Fiesta 2014

Khi mà giá nhiên liệu cứ tăng vù vù thì các nhà sản xuất và người mua ở Mỹ đang bắt đầu tìm tới các mẫu xe và động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Khi mà giá nhiên liệu cứ tăng vù vù thì các nhà sản xuất và người mua ở Mỹ đang bắt đầu tìm tới các mẫu xe và động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

2014 Ford Fiesta. (Nguồn: edmunds.com0

Mẫu Fiesta của hãng sản xuất xe hơi Mỹ Ford, là mẫu xe được thiết kế lại với tư cách là mẫu xe đời 2014 và sẽ có mặt tại triển lãm ôtô Los Angeles diễn ra trong tuần này, có lẽ là một trong những mẫu xe được nhiều người để ý nhất. Sở dĩ như vậy là vì ngoài những thay đổi tinh tế như tấm tản nhiệt lớn hơn, mẫu subcompact của Ford này còn được chào bán ở thị trường Mỹ với phiên bản động cơ 1.0 EcoBoost mới của Ford.

Động cơ tăng áp ba xylanh trên có công suất 123 sức ngựa. Động cơ này giúp xe tiết kiệm được tới 20% mức nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải CO2 giảm tới 15% so với các động cơ không tăng áp lớn hơn.

Trên thực tế, Ford tuyên bố mẫu xe Fiesta sử dụng động cơ 1.0 EcoBoost này sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu 40 mpg theo tiêu chuẩn Mỹ, khiến cho nó trở thành mẫu xe subcompact không phải hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường Mỹ.

Mẫu Fiesta thiết kế lại nói trên còn có nhiều thay đổi khác so với mẫu xe đời trước. Sự bổ sung dễ thấy nhất chính là hệ thống giải trí MyFord Touch có màn hình cảm ứng 6,5 inch và hệ thống điều khiển bằng giọng nói nâng cấp.

Kỹ sư trưởng của Ford là John Schneider cho hay: “Mẫu xe này được chế tạo cho thế hệ số. Với kết nối Bluetooth và MP3, những người thích công nghệ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội sẽ liên tục kết nối với thế giới quanh họ mà họ vẫn không phải giảm tốc độ khi lái xe”./.

Theo Vietnam+

Từ khóa: