Sự kiện hot
10 năm trước

Ford có kế hoạch ra mắt 23 mẫu xe mới trong năm 2014

Hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ tuyên bố 2014 sẽ là năm bận rộn nhất của hãng xe này trong một nửa thế kỷ qua khi họ có kế hoạch giới thiệu 23 mẫu xe mới trên toàn cầu, đồng thời khai trương hai nhà máy ở châu Á-Thái Bình Dương và một nhà máy ở Nam Mỹ.


(Nguồn: Ford)

Ford cũng tuyên bố năm 2014 sẽ tạo ra 11.000 việc làm mới, trong đó có 5.000 việc làm ở Mỹ.

Trong số 23 mẫu xe mới nói trên, có 16 xe sẽ được giới thiệu ở thị trường Bắc Mỹ, trong đó có cả mẫu Ford Mustang, Ford Transit Connect, Ford Transit và Lincoln MKC.

Ford dự kiến sẽ giới thiệu số xe mới ở Bắc Mỹ trong năm tới cao hơn ba lần con số trong năm 2013.

Việc sản xuất mẫu Transit hoàn toàn mới sẽ được triển khai vào quý 2/2014 tại nhà máy lắp ráp ở thành phố Kansas của Ford, nơi hãng xe này sẽ đầu tư 1,1 tỷ USD để tái trang bị và mở rộng cơ sở này.

Hơn 2.000 việc làm sẽ được tạo ra tại nhà máy này để hỗ trợ lượng cầu đối với mẫu Ford F-150 và việc sản xuất dòng xe Transit thương mại.

Như vậy, Ford sẽ tạo ra hơn 5.000 việc làm ở Mỹ vào năm tới, trong đó có 3.300 vị trí được trả lương. Hơn 80% số việc làm này sẽ là vị trí kỹ thuật chuyên nghiệp trong lĩnh vực phát triển sản phẩm, sản xuất, chất lượng và công nghệ thông tin.

Tại những nơi còn lại trên thế giới, Ford sẽ khai trương ba cơ sở sản xuất mới là nhà máy lắp ráp Changan Ford số 3; nhà máy hộp số Changan ở Trùng Khánh, Trung Quốc và nhà máy động cơ Camacai ở Brazil.

Nhà máy lắp ráp mới ở Trung Quốc này sẽ nâng công suất sản xuất của Ford lên 300.000 chiếc vào năm tới. Ford sẽ thuê thêm 6.000 nhân viên ở châu Á trong năm 2014, phần lớn là những người làm theo giờ.

Hãng xe Mỹ tuyên bố họ sẽ giới thiệu hai động cơ EcoBoost mới trong năm tới. Đó là động cơ 2.3 sẽ được trang bị cho mẫu Mustang và động cơ còn lại sẽ sớm được đặt tên.

Ford còn có kế hoạch mở rộng việc trang bị các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, trong đó có công nghệ Auto Start-Stop cho xe bán ở Bắc Mỹ.

Hãng xe này muốn trang bị hệ thống này cho 70% số xe bán ở thị trường này.

Huy Bình
theo TTXVN

Từ khóa: