Sự kiện hot
10 năm trước

Ford Fiesta là mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại ở Anh

Mẫu Ford Fiesta cỡ nhỏ đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất ở Anh mọi thời đại tính đến tháng 7/2014 khi tổng số xe bán ra của mẫu xe này đã đạt 4.115.000 chiếc kể từ khi nó được giới thiệu vào năm 1976.


Mẫu Ford Fiesta ở London. (Nguồn: telegraph)

Mẫu Fiesta của hãng xe hơi Mỹ Ford này đã dẫn đầu phân khúc thị trường xe cỡ nhỏ ở Anh trong 27/37 năm và là mẫu xe bán chạy nhất ở Anh kể từ năm 2009 khi nó vượt qua mẫu Ford Focus.

Kỷ lục trước đó là của mẫu Ford Escort khi mẫu xe này bán được 4.105.961 chiếc trong 32 năm kể từ khi nó được bán trên thị trường Anh từ năm 1968 tới năm 2000.

Chủ tịch kiêm Giám đốc quản lý của Ford ở Anh Mark Ovenden cho hay: “Mẫu Ford Fiesta đã gặt hái được thành công là nhờ kiểu dáng, giá trị, sự năng động khi lái và những công nghệ nổi bật của xe hiện nay cũng như động cơ 1.0 EcoBoost dành được nhiều giải thưởng.”

Ford cho biết hơn 40% người mua xe Fiesta ở Anh hiện nay lựa chọn động cơ 1.0 EcoBoost tăng áp và gần 90% lựa chọn phiên bản cao cấp hơn là Zetec, Zetec S, Titanium, Titanium X và ST được trang bị hệ thống kết nối kiểm soát bằng giọng nói SYNC của Ford.

Phiên bản được ưa chuộng nhất của dòng sản phẩm Ford Fiesta ở Anh là phiên bản Zetec, có giá bán từ 12.945 bảng (16.342 euro).

Phiên bản này được trang bị hệ thống MyKey, đài/CD có kết nối USB, hệ thống khóa trung tâm điều khiển từ xa, cửa sổ phía trước điều khiển điện, gương cửa điều khiển điện và có sấy, điều hòa không khí, hệ thống hỗ trợ khơi động ngang dốc, bảy túi khí, chương trình cân bằng điện tử...

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: