Sự kiện hot
11 năm trước

Ford phá kỷ lục doanh số xe hybrid chỉ sau 5 tháng

Hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ tuyên bố hãng xe này đã có mức doanh số trong năm tháng đầu năm nay vượt mức kỷ lục của cả năm 2010 là 35.496 chiếc.

Hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ tuyên bố hãng xe này đã có mức doanh số trong năm tháng đầu năm nay vượt mức kỷ lục của cả năm 2010 là 35.496 chiếc.


Nguồn: thecarconnection.com

Tính đến hết tháng Năm, Ford dự kiến sẽ bán khoảng 37.000 chiếc hybrid, tăng khoảng 375% so với cùng kỳ năm 2012.

Tốc độ tăng trưởng này chủ yếu nhờ các mẫu xe như C-Max hybrid, C-Max Energi, Fusion Hybrid và Fusion Energi cũng như mẫu Lincoln MKZ Hybrid.

Doanh số này đã giúp Ford đứng hàng thứ hai sau hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản xét về lượng xe bán ra tại thị trường Mỹ.

Tính đến tháng Tư vừa qua, Ford nắm thị phần xe hybrid là 15,5%, tăng 3% so với năm ngoái.

Ford cho biết doanh số mẫu Fusion Hybrid đã tăng 67% trong khi doanh số xe C-Max Hybrid tăng 63%, trong đó riêng mẫu Fusion Hybrid chiếm tới 15% tổng lượng xe Fusion bán ra.

Được giới thiệu hồi tháng Hai vừa qua, mẫu Fusion Energi plug-in hybrid cũng dự kiến sẽ đạt mức doanh số tốt nhất xét theo tháng.

Giám đốc tiếp thị bộ phận xe điện của Ford C. J. O’Donnell cho hay: “Dòng sản phẩm xe điện hoàn toàn mới của chúng tôi đang lôi kéo lượng khách hàng mới tới với thương hiệu xe Ford. Chúng tôi đang phát triển hoạt động kinh doanh nhờ cung cấp các sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn khiến khách hàng hài lòng với thiết kế và công nghệ của dòng sản phẩm xe Ford.”

Ngoài ra, có thể do quyết định tăng gấp ba số đại lý bán xe plug-in hybrid và xe điện cũng góp phần tích cực vào sự tăng trưởng nói trên.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: