Sự kiện hot
10 năm trước

Fuji Heavy, Mitsubishi báo lỗi hơn 26.000 xe vì sự cố kỹ thuật

Hãng sản xuất xe hơi Fuji Heavy Industries Ltd vừa cho biết họ sẽ tiến hành báo lỗi 10.143 chiếc Subaru Legacy sedan trang bị động cơ tăng áp bán ở thị trường Nhật Bản để khắc phục sự cố lập trình có thể khiến cho động cơ bị hỏng.


Mẫu xe Subaru Legacy của Fuji Heavy. (Nguồn: carscoops.com)

Trong báo cáo gửi lên Bộ Giao thông Nhật Bản, Fuji Heavy cho hay các máy tính bị lập trình sai trang bị cho các xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4/2012 tới tháng Sáu vừa qua có thể khiến cho các xylanh của động cơ bị hỏng nếu tăng tốc đột ngột.

Hiện chưa có thông báo nào về các vụ tai nạn do lỗi trên gây ra nhưng đã có thông tin xe bị rung khi tăng tốc leo đồi. Hãng xe Nhật Bản nói trên cho biết họ sẽ xử lý gần 16.000 chiếc xe bị ảnh hưởng bởi lỗi này ở các thị trường nước ngoài theo quy định của mỗi nước.

Trong khi đó, hãng Mitsubishi cũng sẽ tiến hành báo lỗi những xe sử dụng túi khí do Takata cung cấp ở các bang Florida, Hawaii, Puerto Rico và Virgin Islands ở thị trường Mỹ. Mitsubishi là một trong chin hãng xe tuyên bố sẽ tiến hành báo lỗi xe ở những khu vực này.

Trong hồ sơ gửi lên Cơ quan quản lý giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), Mitsubishi cho hay họ sẽ tiến hành báo lỗi một cách hạn chế mẫu Lancer sedan đời 2004 và 2005 được trang bị túi khí Takata ở bên phía hành khách do các túi khí này có thể bung ra mà không cần có lực mạnh tác động.

theo Vietnam+

Từ khóa: