Sự kiện hot
12 năm trước

"Gà cưng" kể tội các "ông trùm" K-pop

Nhiều ca sỹ nổi tiếng K-pop chia sẻ những góc khuất đằng sau bản hợp đồng với ba ông lớn SM, JYP và YG Entertainment.

Nhiều ca sỹ nổi tiếng K-pop chia sẻ những góc khuất đằng sau bản hợp đồng với ba ông lớn SM, JYP và YG Entertainment.

SM, JYP và YG Entertainment là 3 công ty giải trí hàng đầu K-pop mà bất kì ai muốn trở thành ngôi sao cũng mong ước được đào tạo bởi họ. Chính vì thế, hàng năm, có tới cả nghìn người xếp hàng đăng kí tham dự các chương trình tìm kiếm tài năng của công ty với hi vọng sẽ lọt vào mắt xanh các “ông trùm” của giới showbiz.

Nhưng có phải cứ vào SM, JYP và YG là sẽ nhanh chóng thành "sao"? Hãy lắng nghe chính “gà” nhà của 3 công ty chia sẻ về ngôi nhà của họ nhé!

Se7en chia sẻ về YG: “Tôi gia nhập YG Entertainment cách đây 14 năm. Vào thời điểm đó tôi còn quá trẻ và thực sự chưa thể hiểu rõ mọi chuyện. Nhưng với cảm nhận của mình, tôi thấy rằng YG thực sự là môi trường tốt. YG Entertainment rất chú trọng đầu tư cơ sở vật chất để các học viên được luyện tập một cách thoải mái nhất. Bên cạnh đó, các học viên còn được tư vấn bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu để có được một chế độ ăn uống khoa học. Các bữa ăn được tính toán rất hợp lý”.

Se7en là một trong những học trò thành công của YG Entertainment

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng Se7en cũng không ngại khi nói rằng điểm trừ của YG là thời gian đào tạo quá dài. Anh đã mất tới 5 năm đào tạo trước khi được debut chính thức. Big Bang và 2NE1 cũng phải luyện tập ròng rã trong hơn 4 năm rồi mới được đứng trên sân khấu.

Nếu như YG rất nghiêm ngặt trong chế độ ăn uống của các học viên thì SM lại hoàn toàn ngược lại. Shindong (SuJu) hóm hỉnh kể lại: “Được cái SM Entertainment chẳng bao giờ bắt chúng tôi tập luyện thể dục thể thao hay cấm không được ăn cái nọ cái kia. Chúng tôi được thoải mái nấu nướng và ăn bất kì thứ gì mình thích. Chính vì thế khi vào SM tôi đã tăng đến 10kg. Tiêu chí của SM là đề cao tính tự giác của các học viên”.

Các ca sỹ rất thẳng thắn chia sẻ về "nhà" của mình

Seohyun (SNSD) còn bật mí điều chị ấy thích nhất ở SM là công ty luôn nhìn thấy được tiềm năng của học viên: “Trước đây tôi chẳng có bất kì năng khiếu nào để có thể trở thành một ngôi sao. Thế rồi khi tôi hát ca khúc “The Story of Wildflower” trong vòng tuyển chọn, SM đã nói rằng tôi có tiềm năng và bắt đầu đào tạo tôi”.

Thế nhưng ai cũng biết rằng SM cực kì nổi tiếng với chế độ tập luyện hà khắc và những bản hợp đồng “nô lệ”. Các điều kiện này bao gồm buộc nghệ sĩ ký hợp đồng với thời hạn rất dài, phạt quá mức khi họ vi phạm hợp đồng và lập kế hoạch hoạt động cho họ chỉ có một chiều từ SM. Ngoài ra còn có một điều khoản cho phép SM Entertainment gia hạn hợp đồng cho các hoạt động ở nước ngoài không hề tham khảo ý kiến nghệ sỹ.

Còn JYP Entertainment thì thế nào nhỉ? Suzy (miss A) tâm sự: “Khi là học viên của JYP, bạn sẽ được học rất nhiều. Chúng tôi được học những kiến thức cơ bản về thanh nhạc và vũ đạo. Các bạn có tin được không, JYP còn đưa cả giáo dục giới tính vào chương trình học bởi vì hầu hết các học viên có tuổi đời còn rất trẻ và đang trong giai đoạn thay đổi tâm sinh lý. JYP rất quan tâm đến các học viên”.

Suzy (miss A) dành nhiều lời khen tặng cho JYP Entertainment

Minzy (miss A) cũng không quên “kể tội” JYP: “Chúng tôi thường chỉ được hát các ca khúc của Park Jin Young mà thôi. Trong một số trường hợp chúng tôi có thể sử dụng ca khúc của các nhạc sĩ khác nhưng điều đó rất hiếm”.

SM, YG hay JYP đều có những mặt tốt và mặt chưa được. Đây có lẽ cũng là hai mặt của nền showbiz: Hào quang và nước mắt. Rõ ràng, để trở thành một ngôi sao không bao giờ là điều dễ dàng.

Thúy Bình

Từ khóa: