Sự kiện hot
10 năm trước

Gần 2.000 vận động viên dự giải bơi xuyên lục địa ở eo biển Bosphorus

Ngày 20/7, 1.749 vận động viên từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia giải bơi xuyên lục địa, một giải bơi hấp dẫn nhất thế giới qua eo biển Bosphorus cắt qua Istanbul, thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ.


Các vận động viên tranh tài trong cuộc thi bơi xuyên lục địa qua eo biển Bosphorus lần thứ 26 tại Istanbul ngày 20/7. (Nguồn: THX/TTXVN)

Quãng đường bơi dài 6,7km với điểm khởi đầu là Kanlica, một quận thuộc châu Á của Istanbul và điểm kết thúc là Kurucesme, vùng bờ biển thuộc châu Âu của thành phố này.

Eo biển Bosphorus đã được đóng lại trong thời gian diễn ra cuộc đua kéo dài 3 giờ đồng hồ. Vận động viên Hasan Emre Musluoglu của Thổ Nhĩ Kỳ đã giành huy chương vàng với thành tích 41 phút 26 giây.

Giành huy chương bạc là Bertug Coskun, cũng là vận động viên Thổ Nhĩ Kỳ với thành tích 41 phút 34 giây.

Trong khi đó, huy chương đồng thuộc về vận động viên người Nga Egor Savchenko với thành tích 42 phút 58 giây.

Dòng chảy mạnh của eo biển Bosphorus là một trong những thử thách lớn đối với các vận động viên.

Vận động viên đạt huy chương bạc Coskun cho biết, ở 500m cuối, anh đã phải cố hết sức. "Bình thường tôi biết rất rõ dòng chảy, 500m cuối thường là khó khăn nhất của chặng đua," Coskun nói.

"Tôi đã thả trôi trên mặt nước khá lâu và phải đấu tranh tư tưởng để tiếp tục cuộc đua," vận động viên này chia sẻ thêm.

Đây là năm thứ 26 diễn ra giải bơi xuyên lục địa ở eo biển Bosphorus. Giải đầu tiên được tổ chức năm 1989 với 4 vận động viên nữ và 64 vận động viên nam tham gia.

Năm nay số vận động viên nữ tham gia tăng lên 450 người, trong khi số vận động viên nam là 1.299 người.

Bosporus là eo biển nhỏ nhất thế giới có đường hàng hải quốc tế. Eo biển này nối Biển Đen với biển Marmara và trở thành biên giới tự nhiên giữa châu Á và châu Âu.

theo Vietnam+

Từ khóa: