Sự kiện hot
11 năm trước

Gần 2,4 triệu lượt khách du lịch tới thăm Cố đô Huế

Đến cuối tháng 11 năm nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón gần 2,4 triệu lượt khách du lịch đến thăm hệ thống di tích Cố đô Huế, tăng gần 25% so với cùng kỳ.

Đến cuối tháng 11 năm nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón gần 2,4 triệu lượt khách du lịch đến thăm hệ thống di tích Cố đô Huế, tăng gần 25% so với cùng kỳ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Trong đó, khách du lịch nước ngoài đến Huế từ các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Italy, Tây Ban Nha, Anh, Mỹ, Canada, Australia đạt gần 803.000 lượt, tăng gần 26% so với cùng kỳ.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức hơn 30 chương trình lớn xuyên suốt trong Năm du lịch quốc gia Bắc Trung Bộ-Huế 2012 để thu hút khách du lịch; trong đó có 11 chương trình văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc gia và quốc tế.

Các chương trình của Thừa Thiên-Huế đều tập trung khai thác thế mạnh lễ hội và du lịch biển với điểm nhấn là Festival Huế 2012 và một số lễ hội cộng đồng như Lễ hội Phật Đản, Lễ hội Điện Huệ Nam.

Du lịch biển ở Thừa Thiên-Huế trong thời gian qua có một chuỗi các hoạt động xúc tiến du lịch, gắn với các tuor du lịch "sóng nước Tam Giang," "Thuận An biển gọi" và Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới."

Bên cạnh đó, tỉnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, tăng hiệu quả phục vụ khách du lịch, đồng thời kết hợp tuyên truyền quảng bá và thường xuyên cập nhật, cung cấp các thông tin về các điểm du lịch mới, các sản phẩm du lịch đặc trưng truyền thống như du lịch cộng đồng ở cầu ngói Thanh Toàn, làng cổ Phước tích, Nhà vườn Phú Mộng-Kim Long nên đã thu hút một lượng khách lớn đến Huế.

Các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng được đầu tư mở rộng nâng cấp, tăng cường tiếp thị, củng cố phương thức kinh doanh và tạo ra các sản phẩm mới. Ở một số thời điểm, nhiều khách sạn, nhà nghỉ có công suất sử dụng buồng phòng đạt 80-100%. Riêng Festival Huế 2012 đã thu hút hơn 180.000 khách, trong đó có hơn 80.000 khách quốc tế, tăng gấp rưỡi so với Festival 2010.

Lượng khách du lịch bằng tàu biển đến Huế cũng tăng mạnh. Dự tính, trong năm 2012, Thừa Thiên-Huế đón 25 chuyến tàu du lịch cập cảng với gần 40.000 lượt khách, chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hong Kong, Tây Ban Nha, Anh, Mỹ, Canada.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thừa Thiên-Huế Phan Tiến Dũng cho biết từ nay đến cuối năm 2012, Thừa Thiên-Huế còn tổ chức hai sự kiện lớn, đó là Liên hoan và Hội thi hợp xướng quốc tế tại Việt Nam lần thứ hai, Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia Bắc Trung Bộ-Huế 2012.

Cùng thời điểm này cũng diễn ra các hoạt động chuẩn bị chào đón năm mới và Tết Nguyên đán. Điều đặc biệt, thời tiết ở Huế vào thời gian này so với mọi năm khá thuận lợi, nắng nhiều, mưa ít, do đó khách du lịch chọn Huế làm điểm đến đang có xu hướng tăng lên./.

Theo Vietnam+

Từ khóa: