Sự kiện hot
10 năm trước

Gần 30.000 xe của Tesla Motor có nguy cơ bị cháy

Trang web của Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đưa tin hãng sản xuất xe hơi Mỹ Tesla Motors đã đưa ra quyết định báo lỗi liên quan tới việc cháy xe và quyết định này được cho là tác động tới tổng cộng 29.222 xe.


Ảnh minh họa. (Nguồn:www.teslasociety.com)

Hãng xe Mỹ sẽ phải xử lý bộ nối NEMA 14-50 Universal Mobile Connector (UMC) khi bộ nối này được cho là có thể bị quá nhiệt.

Tuy nhiên, quyết định báo lỗi này không yêu cầu người có xe phải đánh xe đến đại lý để sửa chữa vì tất cả công việc cần làm chỉ là nâng cấp phần mềm của xe (phiên bản 5.8.4 hoặc cao hơn).

Nếu phần mềm này được cài đặt, xe có thể ''phát hiện ra bất kỳ dao động bất ngờ nào trong nguồn điện đầu vào hoặc các kết nối khác trở cao đối với xe. Nếu được phát hiện, hệ thống sạc sẽ tự động giảm nguồn điện sạc xuống 25%.''

Những người sở hữu xe chưa được khắc phục sự cố được yêu cầu gọi tới Trung tâm dịch vụ Tesla và được thu xếp để cài đặt phần mềm này.

Cho đến nay, chưa có bất kỳ thông tin nào về những sự cố phát sinh liên quan tới vấn đề này, vì vậy, biện pháp này chỉ là giải pháp phòng ngừa trong bối cảnh hiện nay.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: