Sự kiện hot
11 năm trước

"Gangnam Style" được xem nhiều nhất trên YouTube

Tính đến ngày 24.11, Gangnam Style của rapper Psy đã chính thức trở thành video được xem nhiều nhất trên YouTube mọi thời đại khi đạt tới con số hơn 803 triệu lượt xem.

Tính đến ngày 24.11, Gangnam Style của rapper Psy đã chính thức trở thành video được xem nhiều nhất trên YouTube mọi thời đại khi đạt tới con số hơn 803 triệu lượt xem.

Ca khúc này đã trở thành hiện tượng toàn cầu với vũ điệu phi ngựa vui nhộn sau khi được phát hành hồi tháng Bảy vừa qua.

Hồi đầu tháng này, "Gangnam Style" đã vượt qua bản nhạc sàn "On the Floor" của Jennifer Lopez để lên xếp thứ 2 trên YouTube. Và tính đến tối ngày 24.11, video này đã cán mốc 803.761.928 lượt xem (trong khi "Baby của Justin Bieber là 803.658.345 lượt xem).


Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon nhảy Gangnam Style (Nguồn: AFP)

Con số kỷ lục này vô cùng ấn tượng, bởi lẽ "Gangnam Style" đạt được con số hoành tráng này chỉ trong hơn bốn tháng (ra mắt ngày 15.7.2012), trong khi Justin Bieber đã trình làng ca khúc "Baby" từ ngày 19.2.2010.

Theo ước tính của Công ty phát triển phần mềm marketing trực tuyến WordStream, cứ mỗi phút "Gangnam Style" nhận được 4.062 lượt xem, còn "Baby" là 550 lượt. Trong khi đó kênh YouTube riêng của Justin Bieber có tới khoảng 2,4 triệu lượt người bấm subscribers (đăng ký theo dõi) còn kênh của Psy có hơn 1,7 triệu người.

Các nhà phân tích của WordStream dự đoán với hơn 11 triệu lượt xem mỗi ngày, "Gangnam Style" sẽ cán mốc 1 tỉ lượt xem vào ngày 11.12.2012.

Nội dung của "Gangnam Syle" mang hàm nghĩa châm biếm những kẻ giàu xổi ở quận trung tâm Seoul, song chính giai điệu cũng như điệu nhảy ngựa nói trên mới là yếu tố chủ yếu giúp nó trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã bắt chước điệu nhảy ngựa của Psy, gồm cả Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon.

Nhờ vậy mà Park Jae-Sang, nghệ danh là Psy, cũng nổi tiếng toàn cầu và được Bộ Văn hóa Hàn Quốc trao tặng huân chương Okgwan cao quý nhờ việc đã góp phần phổ biến văn hóa Hàn ra toàn thế giới.

Mới đây, Psy và Justin Bieber đã "âm mưu" sẽ làm một dự án âm nhạc chung trong tương lai gần. Khi được hỏi: "Anh dự đoán thế nào về mức độ thành công khi hai người cộng tác?", Psy trả lời: "Tôi nghĩ nó sẽ thu hút hàng trăm triệu lượt xem trên YouTube và thật sự bùng nổ".

Cẩm Ngọc
theo Dân Việt

Từ khóa: