Sự kiện hot
6 năm trước

Giá bitcoin hôm nay (03/10): Tăng lên 4500 USD với lượng giao dịch thấp

Vào tối qua, cặp tỷ giá BTC/USD đang giao dịch ở mức 4.420 USD, tăng 2,8% trong ngày. Đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng 11,3% so với một tuần trước, nhưng vẫn giảm 4,9% so với tháng trước.

Căng thẳng leo thang của Bắc Triều Tiên và Mỹ ảnh hưởng đến giá bitcoin

Mặc dù khó tính toán được ảnh hưởng của căng thẳng toàn cầu đến giá bitcoin, nhưng vẫn có sự tương quan giữa căng thẳng Triều Tiên – Mỹ và đà tăng giá bitcoin. Ví dụ, vào tuần trước giá bitcoin đã tăng 260 USD sau khi một nhà ngoại giao của Bắc Triều Tiên cáo buộc Mỹ hành động như tuyên bố chiến tranh.

Tương tự, vào ngày 2/10, giá bitcoin tăng lên đến 4.470 USD sau khi Trump nhấn mạnh rằng Mỹ đang lãng phí thời gian tìm giải pháp ngoại giao với cuộc xung đột Bắc Triều Tiên.

Tất nhiên, vẫn có những nhân tốt ảnh hưởng khác. Tuần trước, Nhật Bản chính thức cấp quyền cho 11 sàn giao dịch bitcoin, củng cố vai trò của quốc gia này như là lãnh đạo của nền kinh tế tiền kỹ thuật số toàn cầu. Hay tin Trung Quốc cấm giao dịch bitcoin, Hàn Quốc cấm ICO nội địa.

Xu hướng tăng giá bitcoin

Giữ được mức giá trung bình 50 ngày vào tuần trước, tỷ giá BTC/USD đang có động lực tăng tiếp.

Vào tối qua, cặp tỷ giá BTC/USD đang giao dịch ở mức 4.420 USD, tăng 2,8% trong ngày. Đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng 11,3% so với 1 tuần trước, nhưng vẫn giảm 4,9% so với tháng trước.

Phân tích giá cho thấy đồng tiền kỹ thuật số này đang chinh phục những mốc cao mới sau khi tăng giá vào cuối tuần trước, nhưng lượng giao dịch lại vẫn còn thấp. Bitcoin theo đó có triển vọng phục hồi đến 4.692 USD (giá cao ngày 6/9) và có thể là mức 5.000 USD (mức cao kỷ lục).

Biểu đồ giá theo ngày của Bitcoin (Nguồn: Coindesk)

Chỉ khi xuống dưới mức 4.180 USD (hợp lưu của đường trung bình di động 50 ngày và đường xu hướng tăng) sẽ hủy bỏ xu hướng tăng ngắn hạn của bitcoin.

Xu hướng thiếu sức mạnh

Biểu đồ giá theo ngày của bitcoin (Nguồn: Coindesk)

Mặc dù đã vượt ngưỡng giá trung bình của 50 ngày, khối lượng giao dịch vẫn còn thấp.

Đường chỉ số hướng trung bình (ADX) đang dốc xuống, cho thấy động thái tăng giá thiếu sức mạnh.

Quan điểm

Mặc dù các yếu tố trung hạn đều đang hỗ trợ bitcoin, nhưng không thể loại trừ khả năng bitcoin giảm nhẹ về mức 4.200 USD, do khối lượng giao dịch yếu và thiếu sức mạnh.

Cập nhật vào lúc 7:40 sáng nay, giá bitcoin đang giao dịch ở mức 4.397 USD.

Thành Nguyên
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: