Sự kiện hot
7 năm trước

Giá bitcoin hôm nay 21/9: Giảm nhẹ, tiếp tục bám mốc 4.000 USD

Giá bitcoin hôm nay tiếp tục đà giảm trong hai phiên giao dịch gần nhất và tiếp tục duy trì dưới mốc 4.000 USD.

Giá bitcoin hôm nay 21/9 tiếp tục đà giảm trong hai phiên giao dịch gần nhất và tiếp tục duy trì dưới mốc 4.000 USD.

Giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức giá 3.855,6 USD, mức giá thấp nhất trong hôm nay đang là 3.794,5 USD, cùng với đó, mức giá cao nhất đang là 3.862,66 USD. Vốn hóa của bitcoin đạt 64,02 tỷ USD, số cung bitcoin ở mức 16,577,887 đồng.

Giá Bitcoin tiếp tục giảm

Như vậy, giá bitcoin vẫn duy trì ở mốc dưới 4.800 USD và chưa có dấu hiệu sẽ vượt ngưỡng này.

Thông tin đáng chú ý nhất trong hai ngày gần nhất là việc người sáng lập Quỹ phòng hộ đầu tư lớn nhất thế giới Bridgewater Associates, ông Ray Dalio, tin rằng đang có bong bóng trong thị trường bitcoin.

Theo thống kê, Bridgewater Associates hiện đang quản lý khoảng 160 tỷ USD tài sản. Và Dalio xuất hiện trên Squawk Box của CNBC sáng nay và nói rằng ông không nghĩ rằng bitcoin là "kho tàng chứa sự giàu có".

Bên cạnh đó, tinh thần của người đầu tư đang có phần thoải mái hơn khi biết rằng, thị trường Trung Quốc đang lên kế hoạch đóng cửa giao dịch tiền ảo và mọi thứ quay trở lại với việc sử dụng đồng USD để giao dịch.

Đồng USD hiện là đồng tiền được sử dụng nhiều nhất trong giao dịch Bitcoin, với tỷ trọng 54% trong 6 tháng. Và với việc USD đang lên giá hàng ngày, nhà đầu tư bitcoin hoàn toàn có thể tự tin hơn trên thị trường.

Tuy nhiên, việc sàn tiền ảo Trung Quốc đóng cửa cũng làm ảnh hưởng tới giá trị của bitcoin theo hướng tiêu cực hơn. Trung Quốc chiếm khoảng 23% lượng giao dịch Bitcoin trên toàn cầu, đồng thời là nơi đặt nhiều cơ sở “đào” Bitcoin lớn nhất thế giới.

Theo thiết kế hiện tại, chỉ có tối đa 21 triệu Bitcoin sẽ được tạo ra, do đó làm cho nó một đồng tiền giảm phát không giống như tiền tệ khác. Bitcoin sử dụng thuật toán băm SHA-256 với thời gian xác nhận giao dịch trung bình là 10 phút. Các mỏ hiện nay đang khai thác Bitcoin bằng cách sử dụng chip ASIC dành riêng cho việc khai thác mỏ Bitcoin, và tỷ lệ băm đã tăng lên đến 10 mũ 15.

Khánh Huy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: