Sự kiện hot
7 năm trước

Giá bitcoin hôm nay (24/10): Chuẩn bị giảm?

Sau khi tăng lên mức kỉ lục mới, giá bitcoin một lần nữa có xu hướng đi xuống... phân tích diễn biến giá cho thấy bitcoin có thể đang chuẩn bị cho một đợt giảm giá sâu hơn.

Theo chỉ số giá bitcoin BPI của Coindesk, giá bitcoin rớt xuống dưới 5.800 USD đêm qua sau khi lần đầu tiên vượt mức 6.000 USD vào hôm thứ Sáu tuần trước và xác lập kỉ lục mới (6.148 USD) vào lúc 10h00 giờ Việt Nam vào thứ Bảy (21/10). Con số này mang về lợi nhuận tích lũy từ mức thấp nhất của tháng 9 ở mức 2.980 USD đến hơn 100%.

Những dấu hiệu cho đợt giảm giá bitcoin

Đợt tăng giá kỉ lục này cho thấy việc trấn áp bằng các quy định từ phía Trung Quốc, và những lo ngại tiếp theo về những hạn chế tương tự trên toàn cầu, đã không làm giảm tâm lý nhà đầu tư. Trong khi đó, lợi ích tiềm năng của việc giữ bitcoin trước thời điểm phân chia khác (tháng 11) - điều tạo nên một đồng tiền kỹ thuật số khác, đã làm tăng sức hấp dẫn của nó.

Tuy nhiên, phân tích diễn biến giá cho thấy bitcoin có thể đang chuẩn bị cho một đợt giảm giá sâu hơn.

Đáng lưu ý rằng bitcoin đã tăng gần 500% kể từ đầu năm 2017. Trong đà tăng trưởng này, việc giảm giá với biên độ hơn 20% sẽ được coi là sự điều chỉnh lành mạnh và không đáng lo ngại.

Biểu đồ tỷ giá bitcoin hàng ngày (nguồn: CoinDesk)

Biểu đồ giá hàng ngày cho thấy giá mắc kẹt trong ngưỡng kháng cự của kênh. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang là quá mua. Chỉ số dòng tiền (MFI) vượt quá đường xu hướng tăng và quay ngược lại từ vùng quá mua. Các đỉnh thấp hơn trên RSI và MFI

Chỉ số Dòng tiền (MFI), cũng được biết đến với tên RSI có trọng số, là một chỉ báo dùng cả giá và khối lượng để chỉ ra các điều kiện quá bán và quá mua.

Theo nhận xét của CoinDesk, nếu mức đóng cửa dưới 5.755 (mức thấp của thứ 7) sẽ xác nhận sự đảo chiều. Giá sau đó có thể chứng kiến mức giảm sâu hơn về đến 5.000 - 4800. Sự phân kì giảm giá xuất hiện khi giá hình thành những đỉnh cao mới và các chỉ báo tạo những đỉnh thấp hơn.

Đối với kịch bản tăng giá, nếu giá bitcoin giữ vững ở mức 6.000 trong vài ngày, sau đó phá vỡ lên trên vào cuối tuần này, sẽ mở ra một đợt tăng giá lên mức 7.073 USD.

Thành Nguyên/CoinDesk
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: