Sự kiện hot
7 năm trước

Giá bitcoin hôm nay (26/10): Liên tục đảo chiều

Các thị trường tiền kỹ thuật số chứng kiến một phiên "bốc hơi" hàng tỷ USD vào thứ Tư, do phần lớn đồng tiền đứng đầu giảm nhẹ.

Giá bitcoin giảm xuống còn 5.631 USD trong bối cảnh đe dọa giảm giá thêm nữa, trong khi giá ethereum giảm xuống dưới 300 USD sau khi đạt được mốc này vào hôm 24/10.

Vốn hóa thị trường của Bitcoin và Ethereum (Nguồn: CryptoMarketCap)

Kết quả là vốn hóa thị trường tiền kỹ thuật số "bốc hơi" 2,6 tỷ USD. Giá trị thị trường tiền kỹ thuật số mở cửa ở mức 169,2 USD nhưng sau đó trượt xuống vào sáng thứ Tư, giảm xuống dưới 162 tỷ USD trước khi hồi phục ở mức 166,6 tỷ USD vào tối thứ Năm.

Biểu đồ giá bitcoin trong 24 giờ qua (Nguồn: CryptoCoins News)

Giá bitcoin phục hồi về 5.760 USD

Giá bitcoin đã giảm thêm 1% vào thứ Tư, theo CryptoCoins tổn tại có thể đã tệ hơn. Vào sáng hôm qua (25/10), giá bitcoin đã giảm xuống dưới mức 5.400 USD lần đầu tiên kể từ thứ Tư tuần trước, nhưng hiện tại đã hồi phục lên 5.760 USD.

Dù sao đi nữa, giá bitcoin cũng làm giảm hơn 550 USD từ mức cao lịch sử tuần trước. Bitcoin hiện có vốn thị trường 95,42 tỷ USD.

Như CNN đưa tin, một phần sự sụt giảm này là do sự chia tách Bitcoin Gold. Blockchain chốt sổ vào chiều thứ Ba, cho phép các nhà giao dịch tự do bán bitcoin trong khi vẫn có thể nắm giữ đồng tiền mới bitcoin gold với khối lượng lớn nhất. Nhà đầu tư không trông đợi bitcoin gold sẽ có giá trị nhiều, nhưng họ cũng không muốn tiền mình bỏ ra mà không sinh lời.

Thành Nguyên/CryptoCoins News
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: