Sự kiện hot
6 năm trước

Giá bitcoin hôm nay (27/10): 3 nguyên nhân phục hồi nhanh chóng

Sau một ngày đầy biến động, hôm qua (26/10), giá bitcoin đã tăng vọt từ mức 5700 USD lên đến mức 6.000 USD.

Giá bitcoin phục hồi lên mức 6.000 USD

Kể từ khi lập mốc kỷ lục 6.200 USD tuần trước, giá bitcoin đã phải vật lộn để giữ được đà tăng trước đó. Bitcoin nhận được sự ủng hộ ngắn hạn từ những người giao dịch nhờ vào sự chia tách bitcoin gold (BTG), đồng tiền có giá trị tương đương với giá trị sổ sách của khối 491.407, được khai thác vào thứ Ba.

Ngay sau khi chia tách, giá bitcoin bắt đầu rơi, cuối cùng giảm xuống dưới 5.400 USD khi những người giao dịch trở lại với các đồng tiền khác (altcoin), giá trị thị trường của những đồng tiền này đã giảm trong suốt tháng 10.

Tuy nhiên, giá bitcoin quay trở lại mốc 6.000 USD vào thứ Năm (26/10), lên 5.966 USD trên sàn Bitfinex, rồi giảm bớt về mức 5.916 USD. Mức giá này cũng đã tăng hơn 6% trong vòng 24 giờ trước.

Nguồn: BitcoinWisdom

Bitcoin được giao dịch cao hơn ở thị trường Hàn Quốc với khối lượng giao dịch cao hơn trên sàn Bithumb. Hiện tại, giá bitcoin KRW vào khoảng 6.017 USD – 102 USDZ cao hơn trung bình thế giới.

Giá trị bitcoin trên các sàn giao dịch (Nguồn: CoinMarketCap)

Những nguyên nhân đằng sau sự leo thang giá bitcoin

Sự phục hồi giá bitcoin có lẽ là kết quả từ một số nhân tố hợp lại.

Nhân tố đầu tiên là biểu hiện tiêu cực của bitcoin gold khi mới mở cửa giao dịch. Mặc dù mạng lưới bitcoin gold chính vẫn chưa được khởi động, một vài sàn giao dịch đã cấp tín dụng cho khách hàng của mình với BTG theo số tiền trên sàn giao dịch của họ tại thời điểm chia tách.

Hiện tại, bitcoin gold đang giao dịch ở mức chỉ 125 USD, cho thấy rằng nó ít nhận được sự ủng hộ và người giao dịch không lạc quan về triển vọng của nó. Không ai nghĩ rằng bitcoin gold sẽ đe dọa giá bitcoin, tuy nhiên việc phục hồi của bitcoin khi đối mặt với sự chia tách khác này cho thấy một phần vai trò của bitcoin gold.

Bitcoin cũng đang tạo sóng nhỏ từ những vụ đầu cơ trước cuộc họp công bố tài chính quý III của Amazon. Tháng trước, tin đồn cho hay Amazon có thể sẽ thông báo trong cuộc họp này việc chấp nhận bitcoin. Tại thời điểm đó, CNN cho biết đây là những lời đồn này không đáng tin. Tuy nhiên, những tin đồn này tái xuất hiện trên Die Welt tuần này, một tờ báo Đức nhiều độc giả.

Có thể Amazon sẽ không chấp nhận bitcoin, tuy nhiên nhiều nhà giao dịch đang đặt cược vào việc này, sự kiện chắc chắn sẽ làm tăng giá đồng tiền kỹ thuật số này.

Cuối cùng, những nhà giao dịch và nhà đầu tư có thể đang cân nhắc lại quyết định đã đặt cược vào những đồng tiền khác sau sự chia tách bitcoin gold.

Thành Nguyên/CryptoCoinsNews
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: