Sự kiện hot
7 năm trước

Giá bitcoin hôm nay 27/9: Nhu cầu xuống, bitcoin mất giá

Giá bitcoin hôm nay bất ngờ giảm nhẹ sau khi đã tăng mạnh khoảng 7% vào phiên giao dịch ngày hôm qua do nhu cầu đối với tiền ảo đi xuống.

Giá bitcoin hôm nay bất ngờ giảm nhẹ sau khi đã tăng mạnh khoảng 7% vào phiên giao dịch ngày hôm qua do nhu cầu đối với tiền ảo đi xuống.

Giá bitcoin hôm nay mở cửa ở mức 3.927,50 USD, cùng với đó mức giá cao nhất đang là 3.968,54 USD, mức giá thấp nhất đang là 3.865,23 USD. Vốn hóa của bitcoin đang là 64,78 tỷ USD, số cung bitcoin hiện tại đang là 16.588.763 đồng.

Biểu đồ giá bitcoin hôm nay - nguồn: Coindesk.

Giá bitcoin giảm đi khiến cho giá trị vốn hóa giảm xuống dưới 65 tỷ USD còn số cung bitcoin tăng lên do nhu cầu lại giảm đi.

Theo coindesk, nhiều thông tin cho thấy bitcoin đã tăng giá quá nhanh trong ngày 26/9 và điều này khiến họ khó khăn hơn trong việc cày thêm tiền ảo.

Nhật Bản cũng là thị trường mới nhất lên tiếng về bitcoin.Tuy nhiên, đáng tiếc, đây là thông tin không mấy khả qua. Cụ thể, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) thông báo sẽ theo dõi chặt chẽ các giao dịch bitcoin hơn từ tháng sau.

Bitcoin quay đầu giảm điểm.

Theo tờ Japan Times, việc tăng cường theo dõi nhằm đảm bảo rằng các sàn giao dịch tuân thủ các luật được chính phủ Nhật Bản đưa ra vào hồi tháng 4.

Giám đốc của FSA cho biết việc tăng cường này nhằm đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường tiền điện tử. Ông cho rằng: “Chúng tôi theo đuổi mục tiêu thúc đẩy thị trường và thực hiện các quy định của nhà nước một cách hiệu quả”.

Tuy nhiên, cũng cần phải khẳng định thêm rằng, Nhật Bản là nơi có các sàn giao dịch tiền điện tử hay bị hacker tấn công, trong vòng 7 tháng đầu năm có tới 33 trường hợp bị hacker tấn công, chiếm một nửa số vụ tấn công toàn cầu.

Trên thị trường thế giới, Bitcoin hiện vẫn ở dưới ngưỡng 4.000 USD và vẫn nhận được những sự quan tâm lớn của dư luận. Bitcoin đã vượt qua ngưỡng này sau khi CEO JPMorgan Jamie Dimon nói vào ngày 12/9 rằng tiền kỹ thuật số là “lừa đảo” và cuối cùng sẽ nổ tung.

Như vậy, bitcoin có một phiên giảm điểm nhưng trong những diễn biến như hiện tại, rất khó để xác định đây là xu hướng ngắn hạn hay dài hạn.

Khánh Huy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: