Sự kiện hot
7 năm trước

Giá bitcoin hôm nay (27/9): Vượt ngưỡng kháng cự, bitcoin có thể tăng mạnh

Với việc vượt qua một ngưỡng kháng cự nữa, giá bitcoin có thể sẽ đột phá.

Giá bitcoin hôm nay.

Một điều đáng lưu ý là tỷ giá bitcoin – USD (BTC/USD) đã vượt qua đường xu hướng giảm. Theo số liệu từ CoinMarketCap, đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng 4,72% trong 24 giờ qua. Đêm thứ Ba, BTC/USD giao dịch ở mức 3.950 USD, tăng 1% so với cùng thời điểm tuần trước, nhưng vẫn còn thấp hơn 9% so với tháng trước.

Sự đình trệ gần đây trong hoạt động kinh doanh bitcoin chủ yếu là do các nhà đầu tư chờ đợi bên ngoài quyết định của Trung Quốc về hoạt động giao dịch bitcoin nội địa. Đã có nhiều ý kiến cho rằng việc “cấm” trao đổi đột ngột trong tháng này, nhưng chưa chính thức, có thể chỉ là tạm thời.

Tuy nhiên, thực tế thì bitcoin đã vượt đường xu hướng giảm, điều này cho thấy các nhà đầu tư xem việc không có tin về Trung Quốc là một tin tốt. Chậm mà chắc, các nhà đầu tư đang hướng đến một triển vọng tăng trưởng.

Hiện tại, việc phân tích giá ủng hộ xu hướng tăng giá.

Biểu đồ giá 3 tháng của bitcoin. (Nguồn: Coindesk)

Biểu đồ trên cho thấy đường xu hướng giảm của mức cao từ ngày 2/9 đến 8/9 đã bị phá vỡ. Nó đánh dấu sự kết thúc của kiểu nằm dưới đường kháng cự.

Động thái này làm tăng thêm sự tin tưởng vào sự đảo chiều và đi theo đường hỗ trợ, và mở ra những cánh cửa cho mức giá 4.200-4.300 USD.

Biểu đồ giá 3 tháng của bitcoin. (Nguồn: Coindesk)

Việc phá vỡ đường xu hướng này cũng làm tăng tỷ lệ lặp lại mô hình phục hồi vào tháng 7 từ đường trung bình 100 ngày sau khi chỉ số RSI vượt mốc 30%, sau đó là một đợt phục hồi đến mức cao kỷ lục.

Chỉ có việc kết thúc cuối ngày dưới ngưỡng cao 3.669 USD hôm thứ Hai sẽ xóa bỏ sự lạc quan.

Theo Coindesk, vào lúc 7h45 sáng nay, giá bitcoin giao dịch ở mức 3.915 USD/BTC.

Thành Nguyên
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: