Sự kiện hot
7 năm trước

Giá bitcoin hôm nay (29/9): Cẩn trọng trước bẫy tăng giá

Mặc dù tăng trở lại trên đường trung bình di động 50 ngày vào hôm qua, tỷ giá bitcoin – USD (BTC/USD) vẫn đang khó khăn trong việc tăng giá.

Mặc dù tăng trở lại trên đường trung bình di động 50 ngày vào hôm 28/9, tỷ giá bitcoin – USD (BTC/USD) vẫn đang khó khăn trong việc tăng giá.

Đêm qua, đồng tiền kỹ thuật số này được giao dịch với giá 4.188 USD, giảm từ mức cao 4.269 USD trước đó (mức cao nhất kể từ ngày 12/9). So với tuần trước, BTC tăng 14,4%, trong khi so với 1 tháng trước, nó vẫn duy trì mức lỗ 5,5%.

Dù vậy, do không có thông tin rõ ràng hay các dấu hiệu kỹ thuật, có một số lý do để lo ngại rằng một “bẫy tăng giá” đang hình thành. Với việc giá không duy trì được thế phá vỡ qua đêm, các nhà đầu tư đang cho thấy tâm lý thận trọng.

Hơn nữa, các phân tích giá khuyến nghị nhà giao dịch nên cẩn trọng, thất bại trong việc giữ trên đường trung bình di động 50 ngày lần thứ ba có thể làm cho giá có nguy cơ giảm xuống.

Biểu đồ giá hàng ngày – Lịch sử không lặp lại

Biểu đồ giá bitcoin hàng ngày trong 3 tháng (Nguồn: Coindesk)

Trên biểu đồ này, việc tăng giá lặp lại giống hệt mô hình hồi tháng 7.

Quay trở lại tháng 7, sự bật lại từ đường trung bình di động 100 ngày theo sau bởi sự phá vỡ thuyết phục trên đường trung bình di động 50 ngày. Sau đó là một đợt phục hồi cao kỷ lục.

Lần này, tuy nhiên, lại là một câu chuyện khác. Thay vào đó, việc tăng giá đang gặp khó khăn trong việc giữ đồng tiền kỹ thuật số trên đường trung bình di động 50 ngày. BTC đã thất bại 2 lần (ngày 16/9 và 19/9) trong việc giữ giá nằm trên đường chỉ thị.

Các mức giá tăng cao hơn đường trung bình di động 50 ngày vào hôm qua, nhưng bị cản tại mức 4.269 USD và rớt xuống lại 4.140 USD (đường trung bình di động 50 ngày). Lần thứ ba thất bại trong việc giữ trên đường trung bình di động quan trọng này sẽ là tin xấu đối với bitcoin.

Trường hợp giảm giá

Việc không giữ trên đường trung bình di động 50 ngày và sự phá vỡ đường hỗ trợ xu thế tăng lên (đã thấy dốc lên đến mức 3.930 USD) sẽ cho thấy đồng tiền kỹ thuật số này đã đạt đỉnh. Giá có thể rớt xuống mức 3.382 (đường trung bình di động 100 ngày).

Trường hợp giảm giá

Xu hướng đi ngang đến các hành động tích cực trên đường trung bình di động 50 ngày trong vòng 48 giờ tới hoặc tương đương sẽ cải thiện khả năng phục hồi đến mức giá 4.500 – 4.665 USD (mức cao của ngày 7/9)

Vào lúc 7h00 sáng nay (29/9 - giờ Việt Nam), giá bitcoin được cập nhật ở mức 4.180 USD.

Thành Nguyên/Coindesk
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: