Sự kiện hot
6 năm trước

Giá bitcoin hôm nay (30/1): đối mặt với loạt tin xấu

Giá bitcoin hôm nay bị hạn chế bởi một loạt tin tức tiêu cực gần đây dù đang có khả năng đi lên. Tin từ Coincheck không ảnh hưởng trực tiếp đến bitcoin (không có bitcoin nào bị đánh cắp), nhưng nó thực sự đánh dấu sự thay đổi trong việc tường thuật những tin tức chủ đạo cung cấp cho các thị trường từ cuối năm ngoái.

Giá bitcoin hôm nay cập nhật

Vào lúc 5h57 sáng nay, giá bitcoin theo Chỉ số giá bitcoin (BPI) của CoinDesk ghi nhận tại 11.052,72 USD, giảm 5,49% so với 24 giờ trước.

Biểu đồ giá bitcoin hôm nay (30/1) (Nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay bị hạn chế bởi một loạt tin tức tiêu cực gần đây dù đang trong khả năng đi lên.

Sau tin sàn giao dịch Coincheck bị tấn công trong tuần qua, chỉ số giá bitcoin (BPI) của CoinDesk giảm thấp hơn từ 11.942 USD (đỉnh cao ngày 28/1), cuối cùng chạm đáy 11.110 USD vào lúc 16h59 (giờ Việt Nam ngày 29/1). Tuy nhiên, có lẽ điều đáng chú ý hơn không phải là giá gần đây (đang tiếp tục đi theo quỹ đạo dao động của nó), mà là những câu chuyện thay đổi về người mua tiềm năng.

Mặc dù tin Coincheck không ảnh hưởng trực tiếp đến bitcoin (không có bitcoin nào bị đánh cắp), nó đánh dấu sự thay đổi trong việc tường thuật những tin tức chủ đạo cung cấp cho các thị trường từ cuối năm ngoái.

Ví dụ, đợt giảm giá 6,9% từ đỉnh cao 11.492 USD có thể do những lo ngại liên quan đến khả năng chi trả của công ty khởi nghiệp Tether, công ty tạo ra đồng tiền kỹ thuật số ủy nhiệm được sử dụng bởi các sàn giao dịch thay vì USD.

Trong khi những người viết trên blog Tether tạo nên đồng tiền này không từ đâu cả, tin tức hiện đang suy diễn về một kịch bản tận thế sau khi một báo cáo của CoinDesk cho thấy rằng công ty khởi nghiệp này phá vỡ những cam kết với một công ty kiểm toán nhằm trấn an những lo ngại của thị trường.

Trong tin này, trích dẫn ý kiến các chuyên gia cho thấy giá bitcoin (BTC) có thể giảm 80% nếu Tether là lừa đảo. Và mặc dù kịch bản đó khó có thể xảy ra, cùng với phân tích kỹ thuật, nó thực sự có lẽ tăng khả năng phá vỡ xuống dưới 10.000 USD.

Vào lúc 18h40 (giờ Việt Nam ngày 29/1), bitcoin được giao dịch ở mức 11.064 USD trên sàn GDAX của Coinbase. Đồng tiền kỹ thuật số này giảm 1% trong 24 giờ trước, theo số liệu từ OnChainFX.

Biểu đồ giá bitcoin 4 giờ

Biểu đồ giá bitcoin 4 giờ hôm nay (ngày 30/1) (Nguồn: CoinDesk)

Biểu đồ trên cho thấy (giá theo sàn Coinbase) một đợt phá vỡ tăng giá thất bại – thất bại của bitcoin trong việc cắt qua ngưỡng kháng cự 11.690 USD, mặc dù đợt phá vỡ tăng giá của tam giá cân vào hôm 26/1 cuối cùng có thể củng cố xu hướng giảm.

Hiện tại, giá bitcoin đang bị đe dọa giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ xu hướng tăng giá.

Đường trung bình di động MA 50, MA 100, MA 200 đang dốc xuống theo xu hướng giảm.

Quan điểm của CoinDesk

Một bước giá phá vỡ dưới đường xu hướng tăng sẽ mở ra khả năng giảm xuống 10.000 USD và có thể mở rộng ra xuống 9.000 USD.

Như được cảnh báo trong lần cập nhật trước, những đợt giảm xuống dưới mốc 10.000 USD phải được xem xét cẩn trọng.

Đối với xu hướng tăng giá cao hơn, chỉ khi giá tăng trên 11.690 USD thì mới có khả năng tăng lên 13.000 USD.

Thành Nguyên
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: