Sự kiện hot
6 năm trước

Giá bitcoin hôm nay (30/10): Lập đỉnh mới 6.300 USD, vốn hóa vượt 100 tỷ USD

Chỉ hơn 1 tuần sau khi vượt 6.000 USD lần đầu tiên, giá bitcoin đã tăng lên mức cao 6.306,58 USD.

Giá bitcoin lập kỷ lục mới

Giá bitcoin hôm nay lại đạt đỉnh cao mới

Chỉ hơn 1 tuần sau khi vượt 6.000 USD lần đầu tiên, đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên của thế giới đã tăng lên mức cao 6.306,58 USD trên chỉ số giá bitcoin của CoinDesk vào thời điểm 3h30 sáng nay (30/10), tăng hơn 500% so với năm trước từ mức dưới 1.000 USD. Mốc cao trước đó là 6.183 USD được xác lập vào ngày 21/10 và chỉ giữ được trong 8 ngày.

Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ khả năng giá bitcoin có còn tăng lên cao hay không. Vài giờ sau khi đạt được cột mốc này, giá đã giảm xuống phần nào, hiện đang giao dịch xung quanh 6.166 USD tính trên bình quân một số các sàn giao dịch toàn cầu.

Tuy nhiên, các nhà phân tích đã nhận xét rằng sự gia tăng này xảy ra khi bitcoin ngày càng được biết đến nhiều hơn trong mắt công chúng, với việc lãnh đạo các công ty và những người dẫn dắt đầu tư hiện đang trao đổi về bitcoin gần như hằng ngày.

Trong số những người gần đây đang cân nhắc giá trị của nó bao gồm cả tỷ phú Warren Buffett, hoàng tử Saudi Al-Waleed bin Talal và nhà đồng sáng lập Pay-Pal Peter Thiel.

Số liệu từ Google Trends cho thấy rằng từ khóa “bitcoin” và “bitcoin price” (giá bitcoin) cũng gần mức cao nhất mọi thời đại, cho thấy bitcoin đang trở thành nhận thức mới và là một khoản đầu tư trong quy trình chính thức. Vốn hóa bitcoin hiện có giá trị hơn 100 tỷ USD, theo số liệu từ CoinMarketCap.

“Chúng ta đang chứng kiến sự tin tưởng vào tăng trưởng bền vững của bitcoin”, nhà giao dịch tiền kỹ thuật số Joseph Lee nói với CoinDesk bày tỏ.

Thành Nguyên/CoinDesk
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: