Sự kiện hot
6 năm trước

Giá cà phê hôm nay (9/4): Có thể sẽ tăng khá hạn chế trong tuần này

Trên thị trường nông sản hôm nay (9/4), giá cà phê nguyên liệu trong nước không đổi so với cuối tuần trước, đợi thị trường London mở cửa sau phiên trượt giá cuối tuần trước; giá hồ tiêu biến động nhẹ chỉ ở một vài nơi sau hai ngày tăng liên tục.

Cập nhật giá cà phê hôm nay

Sáng nay, giá cà phê nguyên liệu được thu mua tại khu vực Tây Nguyên dao động trong khoảng 36.300 – 36.900 đồng/kg, không đổi so với cuối tuần trước. Giá giao về các kho quanh TP.HCM cũng chỉ 38.000 đồng/kg.

Nguồn: tintaynguyen.com

Chuyên gia phân tích Nguyễn Quang Bình nhận định, dù bức tranh kỹ thuật và thực tế mua bán tuần qua đang tạo lo lắng, nhưng giá nội địa tại Tây Nguyên tuần này có thể giữ trong khu vực 35.700 – 36.500 đồng/kg và giá cà phê xuất khẩu vẫn có thể có mức 37.000 đồng/kg.

Lý do là do tuần trước đã bán mạnh ở mức cao, nay gặp thời điểm giá xuống, người bán sẽ không chấp nhận giá thấp mới. Trong khi đó, tuần này là thời cơ để những ai đã bán giá cao trước đây mua nhanh với giá tốt hơn mức thị trường bình thường, ông Bình cho biết.

Trong phiên cuối tuần trước, thị trường cà phê trong nước và thế giới chịu áp lực khi Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO) dự báo niên vụ 2017 – 2018 sẽ dư thừa 778.000 bao cà phê. Trong đó, sản lượng robusta sẽ tăng lên 62,24 triệu bao trong niên vụ này nhờ sản lượng tại Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ tăng.

Hiện tại, trong khi Việt Nam vẫn chưa vào vụ thu hoạch cà phê thì Indonesia đã bắt đầu thu hái. hị trường dự kiến sản lượng cà phê Indonesia năm nay chừng 650.000 tấn. Hàng đang chở từ các vùng sản xuất ra cảng xuất khẩu càng lúc càng nhiều, nay bình quân mỗi ngày chừng 1000 tấn nhưng con số này sẽ tăng dần theo thời gian, ông Bình cho biết.

Tuần này, thị trường sẽ theo dõi để xem giá tại London sẽ vượt khỏi ngưỡng 1.764 USD/tấn để tăng tiếp hay giảm về mốc tâm lý 1.700 USD/tấn.

Nếu tăng, giá London sẽ tăng khá hạn chế vì phiên giảm cuối tuần trước chứng tỏ các quỹ đầu tư và giới đầu cơ đều biết rõ các nước sản xuất vẫn phải bán, ông Bình dự báo.

Ngược lại, nếu mất mốc 1.700 USD/tấn, giá có thể xuống sâu hơn 1.671 USD/tấn và tình hình sẽ trở nên tiêu cực.

Cập nhật giá hồ tiêu hôm nay

Giá hồ tiêu nguyên liệu tại phần lớn khu vực phía Nam đều không đổi so với cuối tuần trước. Chỉ có huyện Chư Sê (Gia Lai) ghi nhận giá tăng tiếp 500 đồng/kg và tỉnh Đồng Nai có giá giảm 1.000 đồng/kg.

Kể từ tuần trước, thị trường hồ tiêu trong nước có dấu hiệu khởi sắc khi giá tăng khá đều đặn. Mặc dù tốc độ tăng chậm chạp nhưng việc giá phục hồi đã giúp giải tỏa tâm lý cho người nông dân khi đang thu hoạch hồ tiêu.

Nguồn: tintaynguyen.com

Thị trường cao su hôm nay biến động trái chiều

Vào lúc 10h21 sáng nay (giờ Việt Nam), giá cao su giao tháng 9 trên sàn TOCOM (Nhật Bản) tiếp đà phục hồi của cuối tuần trước, tăng thêm 1,8 yen lên 181,1 yen/kg.

Trên sàn SHFE (Trung Quốc) vào cùng thời điểm, giá cao su giao tháng 9 cũng tăng nhẹ 5 nhân dân tệ lên 11.395 nhân dân tệ/tấn.

Thanh Tùng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: