Sự kiện hot
6 năm trước

Giá cà phê và hồ tiêu hôm nay (27/2) đồng loạt giảm

Trên thị trường nông sản hôm nay, giá thu mua cà phê và hồ tiêu nguyên liệu trong nước đều giảm so với hôm qua; giá đường và cao su trên thị trường thế giới cũng giảm giá trong khi giá ca cao tăng.

Giá cà phê hôm nay (27/2) tiếp tục giảm sâu

Hôm nay, giá thu mua cà phê nguyên liệu tại các tỉnh được khảo sát ở Tây Nguyên đồng loạt giảm thêm 100 đồng, về dao động trong khoảng 36.300 – 36.900 đồng/kg. Riêng giá cà phê tại huyện la Grai (Gia Lai) vẫn báo không đổi so với hôm qua.

Như vậy, giá cà phê đã giảm 3 trong 4 ngày gần nhất. Hiện tại, giá cà phê nguyên liệu tại khu vực Tây Nguyên đều chưa được 37.000 đồng/kg. trong khi đó, giá cà phê robusta giao tại cảng Sài Gòn hôm nay cũng giảm về 1.664 USD/tấn (giá FOB) với mức trừ lùi không đổi ở 80 USD/tấn.

Nguồn: tintaynguyen.com

Trên thị trường thế giới, giá cà phê robusta giao tháng 5 tại London cũng giảm trong phiên hôm qua, chốt phiên ở 1.744 USD/tấn, giảm 0,4% so với phiên trước đó.

Ngược lại, thị trường arabica tại New York vẫn đang trên đà phục hồi tích cực, với giá arabica giao tháng 5 chốt phiên hôm qua ở 1,219 USD/pound, tăng 0,7% trong cả phiên.

Giá hồ tiêu hôm nay lại giảm

Ngay sau ngày 26/2 tăng nhẹ thì hôm nay, giá thu mua hồ tiêu nguyên liệu tại một số tỉnh phía Nam đồng loạt giảm 1.000 – 2.000 đồng/kg.

Trong đó, tỉnh Đắk Lắk (huyện Ea H’leo), Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Phước ghi nhận giá hồ tiêu giảm 2.000 đồng/kg so với hôm qua; tỉnh Gia Lai (huyện Chư Sê), Đắk Nông (huyện Gia Nghĩa) và Đồng Nai ghi nhận giá giảm 1.000 đồng/kg.

Với mức giảm này, giá hồ tiêu tại các tỉnh phía Nam hiện phổ biến trong khoảng 62.000 – 63.000 đồng/kg, cao nhất là 64.000 đồng/kg ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Nguồn: tintaynguyen.com

Tại Ấn Độ, giá tiêu bắt đầu giảm trở lại vì áp lực bán tháo hàng thực, với giá tiêu giao ngay giảm 200 rupee xuống 38.800 – 40.800 rupee/tạ. Giá tiêu từ vùng cao xuống có giá 395 – 405 rupee/kg; tiêu từ các huyện Pulpally và Bathery (bang Wayanad) được chào bán với giá 385 – 390 rupee/kg; tiêu nhập khẩu về được bán với giá 375 – 380 rupee/kg.

Giá tiêu giảm vì nguồn cung trên thị trường bắt đầu dồi dào khi một số huyện tại bang Kerala đang rộ vụ và bang Karnataka cũng vừa bắt đầu thu hoạch hồ tiêu. Bên cạnh đó, tiêu nhập khẩu vẫn được bán trên thị trường với mức giá rẻ hơn.

Trong khi đó, nhu cầu mua dần suy yếu. Theo giới thương lái tại Ấn Độ, thị trường giảm mua vì dự đoán giá sẽ giảm hơn nữa.

Giá cao su rơi khỏi đỉnh hai tuần

Ghi nhận vào lúc 10h10 sáng nay (giờ Việt Nam), giá cao su giao tháng 8 trên sàn TOCOM (Nhật Bản) giảm 0,5 yen so với chốt phiên hôm qua về 193,3 yen. Giá cao su TOCOM giảm ngay sau khi lên cao nhất hai tuần trong phiên 26/2.

Giám đốc nghiên cứu Hiroyuki Kikukawa tại Công ty chứng khoán Nissan cho hay, thị trường cao su hiện không xuất hiện thêm tin tức mới. Vì vậy, giá cao su sẽ phụ thuộc chủ yếu vào giá tại thị trường Trung Quốc và giá dầu thô. Vào cùng thời điểm, giá cao su giao tháng 5 tại Thượng Hải cũng giảm 85 nhân dân tệ về 12.810 nhân dân tệ/tấn.

Ngoài ra, giá đường thô và giá đường trắng cùng giao trong tháng 5 lần lượt giảm 0,2% và 0,7% trong phiên hôm qua.

Ngược lại, giá ca cao tại cả thị trường London và New York đều tăng bởi tâm lý lo ngại thiếu hụt nguồn cung. Giới giao dịch cho rằng, sản lượng ca cao tại Bờ Biển Ngà, quốc gia trồng ca cao lớn nhất thế giới, sẽ giảm trong niên vụ hiện tại vì thời tiết nắng nóng, khô hạn.

Thanh Tùng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: