Sự kiện hot
6 năm trước

Giá dầu hôm nay (30/3) quay đầu tăng nhờ sức bật từ thị trường chứng khoán

Giá dầu hôm nay (30/3) quay đầu tăng khi thị trường chứng khoán phục hồi mạnh mẽ. Giá dầu tăng khoảng 4% kể từ đầu năm đến nay, hướng tới chuỗi tăng theo quý dài nhất kể từ cuối năm 2010.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,82% lên 64,91 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 1,06% lên 70,27 USD/thùng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Sergei Karpukhin/Reuters.

Giá dầu hôm qua tăng trở lại khi thị trường chứng khoán phục hồi mạnh mẽ. Giá dầu đã tăng khoảng 4% kể từ đầu năm đến nay, hướng tới chuỗi tăng theo quý dài nhất kể từ cuối năm 2010.

Nỗ lực cắt giảm sản lượng của Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác, trong đó có Nga, đã giúp giá dầu đi lên thời gian qua. Tuy nhiên, nguồn cung tăng nhanh từ Mỹ lại đang gây áp lực lên giá dầu. Kho dầu thương mại của Mỹ tăng 1,6 triệu thùng trong tuần trước, trong khi sản lượng chạm kỷ lục 10,43 triệu thùng/ngày.

Sản lượng của Mỹ tăng gần 25% trong hai năm qua lên hơn 10 triệu thùng/ngày, vượt qua sản lượng của quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới Saudi Arabia và chỉ đứng sau Nga.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho biết nước này và Nga đang cân nhắc kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1 năm ngoái và dự kiến hết hạn vào cuối năm nay.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: