Sự kiện hot
10 năm trước

Giá dầu ở hai bờ Đại Tây Dương biến động trái chiều

Trong phiên giao dịch ngày 29/7, giá dầu thế giới biến động trái chiều ở hai bên bờ Đại Tây Dương.


Ảnh minh họa. (Nguồn: breakingenergy.com)

Chốt phiên này, giá dầu ngọt nhẹ New York giao tháng 9/2014 giảm 70 xu xuống 100,97 USD/thùng; còn giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn lại tăng 15 xu lên 107,72 USD/thùng.

Theo các nhà giao dịch, giá dầu tại Mỹ đi xuống là do triển vọng nhu cầu tiêu thụ “vàng đen” tại nền kinh tế lớn nhất thế giới yếu đi. Theo chuyên gia Andy Lebow, thuộc Jefferies Bache, thị trường dự đoán nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ sẽ giảm, trong khi nguồn cung khá dư dả.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, các nhà máy lọc dầu tại cường quốc này trong tuần trước chạy được 93,8% công suất, so với mức 92,3% cách đây một năm.

Nhiều nhà quan sát cho rằng các nhà máy lọc dầu sẽ sớm giảm sản lượng khi mùa Hè, thời điểm người dân Mỹ đi du lịch, kết thúc. Chuyên gia phân tích Carl Larry, thuộc Oil Outlooks and Opinions cũng cho rằng trong thời gian tới nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ sẽ giảm.

Trong khi đó, giá dầu Brent phiên này đi lên, trước những lo ngại về căng thẳng leo thang tại Libya và các biện pháp trừng phạt mới của châu Âu đối với Nga.

Các nguồn tin ngày 30/7 cho biết sau vài ngày giao tranh ác liệt, các nhóm Hồi giáo đã chiếm trụ sở lực lượng đặc nhiệm của quân đội của Libya ở thành phố Benghazi, miền Đông nước này.

Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua gói các biện pháp hạn chế và bổ sung trừng phạt Nga, với bốn nội dung trừng phạt chính gồm đóng cửa thị trường EU đối với các ngân hàng nhà nước của Nga, cấm vận buôn bán vũ khí với Moskva, hạn chế bán năng lượng và các công nghệ "nhạy cảm" phục vụ cả mục đích dân sự - quân sự.

Trà My
theo Vietnam+

Từ khóa: