Sự kiện hot
6 năm trước

Giá heo hơi hôm nay (10/11): Lặng sóng về cuối tuần

Giá heo hơi hôm nay (10/11) ổn định tại 3 miền sau khi ghi nhận có nơi giảm sâu 3.000 đồng/kg trong ngày hôm qua.

Ảnh minh họa.

Giá heo hơi hôm nay (10/11) không có nhiều biến động sau khi giảm sâu tại một số tỉnh, thành trong ngày hôm qua

Tại miền Bắc, giá heo hơi vẫn dao động trong khoảng 25.500 - 30.000 đồng/kg. Tuy nhiên, ở các địa phương như Tuyên Quang, Hải Dương, Thái Nguyên, Quảng Ninh, giá heo hơi hôm nay vẫn khá tốt trong khoảng 29.000 - 30.000 đồng một kg.

Giá heo hơi tại miền Trung biến động khá thấp, và cũng là miền có giá ổn định nhất so với các miền còn lại, với mức dao động 26.000 - 31.000 đồng/kg. Trong đó các tỉnh, thành như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đắc Lắk và Quảng Ngãi đều là những nơi có mức giá từ 30.000 - 31.000 đồng một kg.

Tại miền Nam, giá heo hơi không thay đổi sau khi biến động mạnh trong ngày hôm qua. Hiện giá heo hơi trong khu vực đã giảm xuống dưới 30.000 đồng/kg.

Chi phí tăng, thương lái 'mua heo thấp, bán heo cao'

Hơn một tháng qua kể từ khi lò mổ Xuyên Á lớn nhất TP.HCM bị đóng cửa nhiều thương lái đã bị ảnh hưởng khá nhiều đến việc buôn bán. Nhất là tình trạng các lò mổ tăng giá giết mổ, việc vận chuyển heo đi xa hơn làm chất lượng thịt giảm và khó bán, khiến chi phí vận chuyển và lưu trữ tăng cao.

Một tiểu thương chuyên nhập heo tại Đồng Nai cho biết: "Trước đây tôi hay đưa về lò Xuyên Á mổ vì gần và tiện xuất hàng đi một số chợ khác, tuy nhiên từ khi lò này ngừng hoạt động khiến nhiều thương lái như tôi phải đi tìm các lò mổ khác. Hiện tại các lò mổ cũng đang hoạt động với công suất cao rồi nên may mắn tìm được lò nào thì vào lò đấy thôi. Nhưng các lò mổ cũng tăng giá thành giết mổ một con heo từ 80.000 - 100.000 đồng/con lên 140.000 - 180.000 đồng.

Ngoài ra việc đưa heo đi các địa phương khác để mổ khiến heo về chợ chậm, thịt xấu đi do thời gian di chuyển lâu hơn khiến khách chê khá nhiều vì thịt khô dẫn tới giá thành đi xuống. Từ đó chúng tôi buộc phải hạ giá thu mua của bà con chăn nuôi để bù vào các chi phí phát sinh đó".

Theo báo Đồng Nai ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết sự cố lò mổ Xuyên Á còn là vấn đề về quản lí. Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai sẽ sớm có văn bản kiến nghị lên Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn, Sở Công thương Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh để lò mổ Xuyên Á sớm hoạt động trở lại, hoặc có giải pháp hợp lí gỡ khó cho thương lái.

Tố Tố
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: