Sự kiện hot
7 năm trước

Giá heo hơi hôm nay 12/10: Giá heo ở Bình Dương tăng trở lại

Giá heo hơi hôm nay 12/10 trên cả nước có nhiều biến động, đáng chú ý giá heo tại tỉnh Bình Dương đãng tăng trở lại sau khi giảm sâu 2.500 đồng.

Giá heo (lợn) hơi tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 12/10 tại khu vực miền Bắc có tỉnh Tuyên Quang tăng 500 đồng một kg, các tỉnh như Thái Nguyên, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá giảm 500 đồng so với ngày trước đó. Thái Bình là địa phương có mức giảm nhiều nhất là 1.500 đồng một kg từ 28.500 đồng xuống còn 27.000 đồng một kg.

Giá heo hơi hôm nay tương đối ổn định, giá heo tại Bình Dương đã tăng trở lại.

Tại miền Bắc giá heo hơi đang dao động ở mức 26.000 đồng đến 29.500 đồng một kg.

Giá heo (lợn) hơi tại miền Trung, Tây Nguyên

Tại khu vực miền Trung, Tây nguyên giá heo hơi bình quân hôm nay giảm nhẹ khoảng 250 đồng một kg. Trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế và Đắc Lắk giảm 500 đồng một kg, tỉnh Tĩnh giảm 1.500 đồng một kg.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực này tuy hôm nay có giảm nhưng vãn ở mức cao nhất nước khi dao động ở mức 27.500 đồng đến 31.000 đồng một kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam

Giá heo hơi tại miền Nam hôm nay tiếp tục ổn định, giá bình quân toàn miền không có biến động. Thông tin đáng mừng cho những người chăn nuôi tại tỉnh Bình Dương là giá heo đã tăng 2.000 đồng một kg từ 26.500 đồng lên 28.500 đồng một kg, trước đó giá heo tại tỉnh này bất ngờ giảm 2.500 đồng một kg.

Giá heo hơi hôm nay toàn miền Nam hiện dao động ở mức 26.000 đồng đến 30.000 đồng một kg.

TP.HCM kiểm tra tất cả các lò mổ trên địa bàn

Sau vụ phát hiện lò mổ Xuyên Á tiêm thuốc an thần cho gần 4.000 con heo tuần trước thì TP.HCM đang siết chặt quản lí và yêu cầu các quận huyện chủ động kiểm tra các hoạt động vận chuyển, kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm trái phép.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ký công văn khẩn yêu cầu Chủ tịch UBND 24 quận, huyện tăng cường công tác quản lý, kiểm tra vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm và bảo quản sản phẩm động vật trên địa bàn TPHCM.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thú y, an toàn thực phẩm; chủ động kiểm tra các cơ sở giết mổ động vật, cơ sở chế biến, kho bảo quản sản phẩm động vật và các trường hợp vận chuyển, kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm trái phép.

Chủ tịch UBND 24 quận, huyện bố trí lực lượng, tăng cường chốt chặn tại các điểm nóng vận chuyển, kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm trái phép trên địa bàn; không để tái diễn và phát sinh các điểm giết mổ gia súc, gia cầm trái phép, các điểm kinh doanh động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không qua kiểm soát giết mổ, xuất xứ, bao bì nhãn hiệu không đúng quy định; có biện pháp xử lý nghiêm hoặc đình chỉ kinh doanh đối với các trường hợp vi phạm nhiều lần.

Gia An
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: